Luật sư Trump toát mồ hôi khi cáo buộc gian lận bầu cử

Rudy Giuliani, luật sư riêng của Trump, căng thẳng tới mức "toát mồ hôi hột" và chảy thuốc nhuộm tóc khi cáo buộc gian lận bầu cử trong họp báo.

11:30 20/11/2020

Trong cuộc họp báo kéo dài 1 giờ 45 phút hôm 19/11 tại trụ sở Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa ở thủ đô Washington, luật sư Giuliani không ngừng tung ra những cáo buộc về một "âm mưu có hệ thống" của hàng chục quan chức đảng Dân chủ nhằm thao túng máy bỏ phiếu, gây bất lợi cho Tổng thống Donald Trump.

"Những điều tôi đang nói với các bạn là một vụ gian lận quy mô lớn. Nó không hề nhỏ chút nào", Giuliani nói. Tuy nhiên, ông không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cáo buộc này, ngoài một số bản khai của những người cho rằng họ đã chứng kiến hành vi đáng ngờ của các quan chức bầu cử.

Cựu thị trưởng New York cũng trích dẫn bộ phim "My Cousin Vinny" (Oan ức khó cãi) trong bài phát biểu kéo dài gần một tiếng, trước khi bất cứ thành viên nào khác trong nhóm luật sư của Trump có cơ hội được nói.

Những người chứng kiến cho hay luật sư riêng của Tổng thống Trump căng thẳng tới mức đổ mồ hôi liên tục, khiến thuốc nhuộm tóc chảy thành vệt dài trên má.

Michael Gwin, người phát ngôn của Tổng thống đắc cử Joe Biden, cho biết ông đánh giá thấp màn thể hiện của luật sư Giuliani.

"Lại một hình ảnh nữa về Rudy Giuliani được phơi bày, như những lần xuất hiện mọi khi của ông ta, đó là sự vô lý trong những tuyên bố không có bằng chứng của Donald Trump về gian lận bầu cử", Gwin nói.

Người phát ngôn của Biden cho biết thêm nhiều tòa án, quan chức bầu cử ở cả hai đảng và cả những quan chức chính quyền Trump đều đã khẳng định những cáo buộc gian lận bầu cử là "sai sự thật".

"Dù Trump và Giuliani có cố gắng đến đâu, họ cũng không thể lật đổ ý chí của người dân Mỹ, những người đã chọn Joe Biden làm Tổng thống tiếp theo", Gwin nhấn mạnh.

Luật sư Rudy Giuliani toát mồ hôi khi họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa ở thủ đô Washington hôm 19/11. Ảnh: AP.
Vệt thuốc nhuộm chảy xuống má Giuliani trong cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa ở thủ đô Washington hôm 19/11. Ảnh: AP.

Giuliani, luật sư riêng đang dẫn dắt nỗ lực pháp lý thách thức kết quả bầu cử của Trump, hôm 17/11 cũng tranh tụng tại tòa án ở bang chiến trường Pennsylvania, nhưng lại thể hiện sự thiếu chuẩn bị và cả kiến thức cơ bản.

Một số đồng minh của Trump còn bày tỏ lo ngại rằng Giuliani đang tiến hành một loạt vụ kiện kết quả bầu cử ở nhiều bang như một cách để "moi tiền" của Trump. Giuliani còn bị đồn đòi 20.000 USD/ ngày để đi kiện, song ông đã bác thông tin này và cho biết chưa từng đề cập tới vấn đề tài chính.

Kể từ khi Giuliani phụ trách nỗ lực pháp lý, chiến dịch Trump đã chịu hàng loạt thất bại trước tòa và một số luật sư cũng xin rút. Các nguồn tin nói thêm luật sư Giuliani còn thuyết phục Tổng thống Mỹ tin vào một số giả thuyết liên quan tới "sự bất thường" của máy bỏ phiếu.

Theo dự đoán từ truyền thông Mỹ, ứng viên Dân chủ Joe Biden đã trở thành Tổng thống đắc cử với 306 phiếu đại cử tri. Tuy nhiên, Trump quyết không nhận thua và tiếp tục thúc đẩy nỗ lực pháp lý ngăn chiến thắng của Biden ở một loạt bang như Nevada, Pennsylvania, Michigan.

Ngọc Ánh (Theo CNBC)

Tags:
Bầu cử Mỹ: Phát hiện nhiều vấn đề gian lận tại hạt Clark, một quan chức bị khởi tố

Bầu cử Mỹ: Phát hiện nhiều vấn đề gian lận tại hạt Clark, một quan chức bị khởi tố

Ngày 16/11, hạt Clark thuộc tiểu bang Nevada đã hủy kết quả bầu cử ủy viên hội đồng của hạt này và yêu cầu bỏ phiếu lại. Mặc dù việc bầu hội đồng diễn ra trên cùng lá phiếu với bầu tổng thống, nhưng kết quả bầu Tổng thống vẫn được thông qua. Điều này sau khi công bố đã gây ra náo động lớn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất