Luộc gà cho nước là xưa: Làm theo cách này đảm bảo thơm ngon, ngọt thịt, đúng hàng cực phẩm

3 cách luộc gà không cần nước dưới đây giúp món gà luộc của nhà bạn đậm vị hấp dẫn vô cùng.

11:00 30/03/2021

Luộc gà bằng muối hạt

Khi bạn muốn luộc gà đậm vị, không cần phải dùng nước, bạn hãy mổ moi, hoặc mổ xẻ đôi hoặc bạn có thể chặt thành miếng to một chút. Tiếp đó, bạn hãy rửa sạch thịt gà, để ráo nước, nhưng không cần nêm gia vị cũng được.

Rồi sau đó, bạn hãy cho toàn bộ phần gà đã rửa sạch vào nồi. Nhưng trước khi cho gà vào bạn hãy trải 1 lớp muối hột ở đáy nồi nhằm giúp cho da gà không bị dính vào đáy nồi. Tiếp đó, gà sẽ được làm chín bằng chính phần hơi nóng từ muối bốc lên, sau khi chín gà rất thơm.

Luộc gà bằng muối đậm đà ngọt vị
Luộc gà bằng muối đậm đà ngọt vị

Với một con gà to khoảng chừng 1-1,5kg bạn có thể cho vào nồi (trước khi cho gà vào hãy bỏ một lớp muối hạt vào đáy nồi). Tiếp đó, bạn hãy đun bếp nhỏ lửa vừa phải từ 45-60 phút giúp gà chín đều thơm ngon tuyệt vời.

Luộc gà bằng sả và lá chanh

Bạn có thể luộc gà bằng lá sả và lá chanh mà không cần dùng nước món gà luộc của bạn cũng cực kỳ đậm vị. Cách làm: Bạn hãy rửa sạch, để nguyên con. Tiếp đó, bạn hãy giã muối tinh, một ít bột ngọt và ớt hiểm xanh để tạo mùi thơm cho món ăn. Rồi sau đó, bạn hãy ướp muối ớt quanh hết thân gà để khi gà chín thơm ngon hơn.

Bước tiếp theo bạn hãy lót 1 lớp muối hạt vào đáy nồi sau đó đến sả đập dập cắt khúc, rồi đến lá chanh. Rồi bạn hãy cho gà vào nồi rồi thả lên trên lá sả và lá chanh. Sau cùng bạn hãy hấp trong thời gian khoảng 60 phút cho tới khi gà chín mềm là được.

Cách luộc gà bằng sả và lá chanh thơm ngon
Cách luộc gà bằng sả và lá chanh thơm ngon

Luộc gà bằng những tép tỏi

Nếu bạn muốn luộc gà bằng tỏi, bạn hãy bóc vỏ những tép tỏi rồi rắc đều dưới nồi làm sao cho thịt gà không chạm vào đáy nồi là được. Khi số tỏi còn lại nhồi vào bụng con gà. Tiếp đó, bạn hãy đậy nắp đun lửa vừa trong 20-30 phút. Trong suốt quá trình luộc gà bằng tỏi này bạn tuyệt đối không nên mở nắp nồi để tạo nhiều hơi nóng giúp gà chóng chín. Sau khi gà chín thịt gà còn thơm ngon ngọt thịt vô cùng.

Tags:
Thái độ của con trai Lệ Quyên khi thấy mẹ mặn nồng bên tình trẻ kém 12 tuổi khiến dư luận ngỡ ngàng

Thái độ của con trai Lệ Quyên khi thấy mẹ mặn nồng bên tình trẻ kém 12 tuổi khiến dư luận ngỡ ngàng

Bên cạnh chuyện tình cảm của Lệ Quyên – Lâm Bảo Châu, nhiều người cũng tò mò về mối quan hệ giữa nam diễn viên và con trai của bạn gái.Thái độ của con trai Lệ Quyên khi thấy mẹ mặn nồng bên tình trẻ kém 12 tuổi khiến dư luận ngỡ ngàng

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất