Lưu lại bằng chứng diện kết hôn, đính hôn

Trong số các bằng chứng chứng minh mối quan hệ vợ - chồng, hôn phu - hôn thê, vé may bay là bằng chứng thể hiện rõ nhất việc đương đơn và người bảo lãnh có gặp mặt trực tiếp nhau. Vậy lưu giữ vé máy bay như thế nào là đúng để chứng minh mối quan hệ?

22:43 17/06/2017

Tại sao cần chuẩn bị bằng chứng mối quan hệ khi phỏng vấn bảo lãnh định cư?

Một hồ sơ bảo lãnh định cư bao gồm các giai đoạn :

-    Nộp hồ sơ tại Sở Di Trú Mỹ (USCIS)

-    Sau khi USCIS chấp thuận sẽ chuyển sang Trung tâm chiếu khán quốc gia (NVC)

-    NVC sẽ chuyển hồ sơ về Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đương đơn cần chuẩn bị bằng chứng mối quan hệ khi tham gia phỏng vấn tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ thật kỹ và rõ ràng vì đây là giai đoạn quyết định đương đơn có được cấp phát thị thực định cư Mỹ hay không. Nếu bằng chứng không đủ mạnh dù tài chính người bảo lãnh hay mối quan hệ kéo dài đã lâu cũng có thể bị từ chối cấp visa.

Lưu giữ bằng chứng khi phỏng vấn tại Lãnh sự

Phỏng vấn tại Lãnh sự là giai đoạn quyết định cấp phát visa của đương đơn

Cách lưu giữ bằng chứng mối quan hệ

Vé máy bay

Đặc biệt đối với diện K-1, đương đơn và người bảo lãnh phải chứng minh được việc gặp mặt trực tiếp trong vòng 2 năm gần nhất trước khi mở hồ sơ. Ngoài những hình ảnh chụp chung, việc người bảo lãnh về Việt Nam hay đương đơn đến Mỹ sẽ thể hiện rõ nhất qua ngày tháng năm bay, chuyến bay, giờ bay, hãng bay, nơi đến, nơi khởi hành,…

Vé máy bay được lưu giữ bao gồm: booking, vé, xác nhận hành trình, thẻ lên máy bay,… 

Hình ảnh

Hình ảnh nên được lưu giữ từ thời điểm quen biết đến khi mở hồ sơ. Không chỉ lưu trữ hình ảnh của người bảo lãnh và đương đơn, nên sưu tầm những hình ảnh người bảo lãnh và đương đơn chụp chung với người thân, bạn bè của nhau. 

Đương đơn nên phân ra từng giai đoạn cụ thể để nhân viên Lãnh sự hiểu rõ hơn mối quan hệ phát triển như thế nào qua các cột mốc thời gian.

Thư từ

Ngày nay việc viết thư tay và gửi bằng đường bưu điện không còn thông dụng như trước. Thay vào đó là các phần mềm nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí giúp tiết kiệm chi phí và thời gian hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc tải các nội dung trò chuyện có liên quan đến hồ sơ bảo lãnh hay cuộc sống của nhau trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Giấy tờ chuyển tiền, quà cáp

Nên lưu lại những giấy tờ từ bưu điện hay ngân hàng khi tặng quà cho nhau. Đó là những bằng chứng hữu ích cho thấy đương đơn và người bảo lãnh thể hiện sự quan tâm, tình cảm dành cho đối phương dù cách xa nửa vòng trái đất.

Lưu giữ bằng chứng khi bảo lãnh định cư Mỹ

Thư từ qua lại được xem là bằng chứng thường được sử dụng 

Kết luận

Trên đây là những bằng chứng thường được sử dụng khi đi phỏng vấn, ngoài ra còn có bằng chứng khác. Tuy nhiên, dù là bằng chứng nào thì cũng cần sắp xếp theo thứ tự thời gian từ khi quen nhau đến khi mở hồ sơ bảo lãnh. Và trong quá trình chờ đợi hồ sơ được xét duyệt đến khi phỏng vấn, nếu có thêm bằng chứng nên thu thập và mang theo khi đến phỏng vấn, điều này cho thấy có sự tương tác liên hệ qua lại giữa các bên dù trước - trong -  hay sau khi mở hồ sơ.

Tags:
Tổng thống Trump lần đầu thừa nhận đang bị điều tra

Tổng thống Trump lần đầu thừa nhận đang bị điều tra

Ngày 16/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức lên tiếng thừa nhận ông đang bị điều tra vì tội cản trở công lý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất