Lưu ngay danh sách 60 quốc gia miễn visa cho người Việt Nam du lịch ngắn ngày: Vi vu nước ngoài chưa bao giờ nhiều lựa chọn đến vậy!

Có khoảng 60 nước trên thế giới cho phép người Việt tham quan và lưu trú mà không cần visa, hoặc chỉ cần visa on arrival cấp tại sân bay

23:00 06/06/2019

Ngày nay, việc đi du lịch nước ngoài gần như không còn nhiều rào cản vì mỗi cá nhân đều có thể dễ dàng nhập cảnh sân bay ngoại nếu như có đủ giấy tờ và tài chính. Nếu có trong tay tấm hộ chiếu Việt Nam thì chúng ta có thể được miễn làm visa, hoặc làm visa on arrival với phí thị thực khá thấp tại một số quốc gia.

Chuẩn bị cho mỗi chuyến đi luôn là điều cần thiết, cho dù là đi bất kỳ đâu. Nếu có ý định tham quan, nghỉ dưỡng ở nước ngoài, xem thử điểm đến đó có nằm trong danh sách này không nhé!

1. Brunei

Là vương quốc Hồi giáo giàu có bậc nhất thế giới, đến Brunei du khách không chỉ được tham quan nhiều địa danh nổi tiếng mà còn có cơ hội khám phá, tìm hiểu cuộc sống xa hoa, vương giả của quốc vương đang trị vì đất nước này.

Khi du lịch đến quốc gia này, du khách Việt Nam không cần phải xin visa nếu thời hạn lưu trú dưới 14 ngày, chỉ cần đặt vé máy bay đi Brunei và lên đường thôi!

2. Campuchia

Campuchia hiện là một trong những quốc gia Đông Nam Á phát triển mạnh về du lịch , hiện nay ngày càng nhiều du khách nước ngoài và Việt Nam đến du lịch Campuchia, thưởng thức ẩm thực, tìm hiểu văn hóa và đặc biệt là những đền đài Khmer nổi tiếng.

Nằm trong danh sách miễn thị thực ngắn ngày của Campuchia, du khách Việt không cần xin visa khi đi Campuchia nếu thời gian lưu trú dưới 30 ngày.

3. Indonesia

Có lẽ Bali là địa điểm đầu tiên hầu hết mọi người đều nghĩ đến mỗi khi có ý định du lịch Indonesia, tuy nhiên đất nước xinh đẹp này vẫn còn khoảng 16.999 hòn đảo với vô số điểm đến để khám phá.

Đi Indonesia không cần xin visa (thị thực), khách du lịch Việt Nam chỉ cần mang hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng (không phân biệt loại hộ chiếu) sẽ được miễn visa nhập cảnh Indonesia với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

4. Lào

“Anh em” láng giềng của nước ta miễn visa cho người Việt với thời gian lưu trú 30 ngày, gia hạn tối đa 2 lần, mỗi lần 30 ngày. Lệ phí gia hạn 20 USD/ lần (khoảng 500 nghìn VNĐ)

5. Malaysia

Lưu ngay danh sách 60 quốc gia miễn visa cho người Việt Nam du lịch ngắn ngày: Vi vu nước ngoài chưa bao giờ nhiều lựa chọn đến vậy! – Ảnh 5.

Du khách Việt được miễn thị thực với thời gian lưu trú không quá 30 ngày.

6. Philippines

Miễn visa khi thời gian lưu trú dưới 21 ngày và phải có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác.

7. Thái Lan

Một trong những lý do Thái Lan có đông du khách Việt là bởi họ “mở cửa” cho khách lưu trú tận 30 ngày mà không cần visa.

8. Đài Loan

Du khách Việt Nam được miễn visa khi thỏa mãn điều kiện chưa từng đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Và có visa hoặc thẻ cư trú còn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm các nước Đài Loan, Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, New Zealand và Schengen.

9. Hàn Quốc (đảo Jeju)

Nếu du khách Việt chỉ đến thăm đảo Jeju trong vòng 30 ngày thì được miễn visa. Trường hợp đi Hàn Quốc ngoài đảo Jeju thì làm visa ở Đại sứ quán hoặc Lãnh sự như bình thường.

10. Maldives

Khi tới “hòn đảo thiên đường” Maldives, du khách không cần xin visa. Visa sẽ được cấp tại chỗ sau khi du khách xuất trình vé máy bay khứ hồi, vé đặt phòng khách sạn. Thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày.

11. Singapore

Quốc đảo xinh đẹp và thịnh vượng này miễn thị thực cho người Việt nếu thời gian lưu trú không quá 30 ngày, và phải có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác, có đủ tài chính để chi trả chuyến đi.

12. Ấn Độ

Việt Nam là một trong số ít nước được phép xin visa on arrival ngay tại 4 sân bay ở Ấn Độ: Delhi, Mumbai, Chennai và Kolkata mà không phải làm trước. Tuy nhiên visa xin tại sân bay Ấn Độ là loại single (một lần) và có thời hạn 30 ngày, giá 60 USD (khoảng 1 triệu 400 nghìn VNĐ).

13. Afghanistan: Du khách Việt có thể dễ dàng làm visa mà không mất phí phát sinh.

14. Myanmar: Việt Nam và Myanmar đã có hiệp định về miễn thị thực (visa) cho người mang hộ chiếu phổ thông với thời hạn lưu trú 2 tuần (14 ngày). Tuy nhiên, du khách Việt phải đáp ứng một trong số các điều kiện sau:

+ Hộ chiếu phổ thông của du khách phải còn giá trị từ 6 tháng trở lên.

+ Vé máy bay khứ hồi / Vé đi tiếp nước khác, chứng minh khả năng tài chính đủ để có thể chi trả trong suốt thời gian du lịch Myanmar.

Ngoài ra, khách tham quan có thể làm thị thực điện tử 28 ngày nếu nhập cảnh tại các sân bay Yangon, Nay Pyi Taw hoặc Mandalay.

15. Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE): Khi mua vé của hai hãng hàng không Emirates và Etihad, khách du lịch Việt Namcó thể xin visa dễ dàng ngay trên mạng hoặc liên hệ để được hướng dẫn chi tiết tại văn phòng của hãng ở TP HCM.

16. Đông Timor: Không yêu cầu khách du lịch phải xin visa trước ở Việt Nam. Du khách cứ bay bình thường đến sân bay của họ. Tại đó, hải quan Đông Timor sẽ cấp thị thực nhập cảnh cho mỗi người với mức phí là 30 USD (khoảng 700 nghìn VNĐ). Lưu ý là khách quan phải trình 100 USD (khoảng hơn 2 triệu đồng) cho mỗi lần nhập cảnh. Số tiền nói trên chỉ là trình ra cho họ thấy chứ không nộp. Ngoài ra, du khách cũng phải xuất trình cả vé máy bay khứ hồi trong vùng Châu Á.

17. Iran: Cấp visa on arrival hoặc làm thủ tục cấp visa tại cửa khẩu. Thời hạn lưu trú 15 ngày mức phí là 40 Euro (khoảng 1 triệu VNĐ).

18. Mông Cổ: Cấp thị thực không thu phí với du khách Việt.

Lưu ngay danh sách 60 quốc gia miễn visa cho người Việt Nam du lịch ngắn ngày: Vi vu nước ngoài chưa bao giờ nhiều lựa chọn đến vậy! – Ảnh 13.

Mông Cổ.

19. Nepal: Nepal cấp visa on arrival tại sân bay Kathmandu với thời gian lưu trú từ 15 đến 90 ngày. Mức phí lưu trú 15 ngày là 20 USD (khoảng 500 nghìn VNĐ), thời gian lưu trú càng lâu thì phí càng cao. Nhân viên hải quan sẽ yêu cầu bạn nộp 02 ảnh, kích cỡ như ảnh hộ chiếu.

20. Sri Lanka: Sri Lanka cấp thị thực điện tử với thời gian lưu trú 30 ngày.

21. Tajikistan: Cấp thị thực tại cửa khẩu với thời gian lưu trú tối đa 45 ngày.

22. Croatia: Miễn thị thực cho hộ chiếu có thị thực Schengen.

23. Cyprus (hay còn gọi là Cộng hòa Síp): Miễn thị thực cho hộ chiếu có thị thực Schengen thời gian lưu trú 90 ngày.

24. Romania: Miễn thị thực nếu có thị thực hoặc thẻ cư trú Schengen, Bungari, Síp, Croatia còn hạn hoặc còn số lần nhập cảnh. Thời gian cư trú không vượt quá thời hạn của thị thực hoặc thẻ cư trú đó. Miễn phí thị thực cho người Việt Nam.

25. Serbia: Miễn thị thực 90 ngày cho người có visa vào các nước liên minh Châu Âu và Mỹ.

26. Bolivia: Quốc gia ở trung tâm Nam Mỹ, thủ tục cấp thị thực tại cửa khẩu. Thời gian lưu trú 90 ngày.

27. Chile: Miễn thị thực 90 ngày.

Lưu ngay danh sách 60 quốc gia miễn visa cho người Việt Nam du lịch ngắn ngày: Vi vu nước ngoài chưa bao giờ nhiều lựa chọn đến vậy! – Ảnh 14.

28. Cuba: Quốc gia lớn nhất Caribe không cấp thị thực không thu phí.

29. Cộng hòa Dominica: Miễn thị thực 21 ngày.

30. Ecuador: Ecuador miễn thị thực với thời gian lưu trú 90 ngày.

31. Haiti: Haiti miễn thị thực với thời gian lưu trú 90 ngày.

32. Panama: Panama miễn thị thực lên tới 06 tháng và có khả năng được gia hạn lưu trú.

33. Mexico: Mexico miễn thị thực với người có visa Mỹ, Nhật Bản, Canada, Anh, Schengen.

Lưu ngay danh sách 60 quốc gia miễn visa cho người Việt Nam du lịch ngắn ngày: Vi vu nước ngoài chưa bao giờ nhiều lựa chọn đến vậy! – Ảnh 15.

Mexico.

34. Nicaragua: Quốc gia lớn nhất Trung Mỹ cấp thị thực không thu lệ phí.

35. Saint Lucia: Nước này cấp thị thực tại cửa khẩu với thời gian lưu trú 6 tuần.

36. Saint Vincent and the Grenadines: Quốc gia này miễn thị thực 1 tháng. Du khách phải xuất trình trình hộ chiếu còn hiệu lực, vé máy bay khứ hồi và chứng minh mình có đủ tài chính để chi trả cho chuyến đi.

37. Turks and Caicos: Quần đảo miễn thị thực với thời gian lưu trú 30 ngày. Được gia hạn thị thực 1 lần.

38. Algeria: Algeria cấp thị thực miễn phí.

39. Burundi: Burundi cấp visa on arrival tại sân bay Bujumbura khi đến, thời gian lưu trú 30 ngày.

40. Cape Verde: Cape Verde cấp hộ visa on arrival tại sân bay.

41. Comoros: Quốc gia này cấp thị thực tại cửa khẩu.

42: Djibouti: Djibouti cấp thị thực tại cửa khẩu.

43. Gabon: Cấp visa thị thực điện tử. Người mang thị thực điện tử phải nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Libreville.

44. Guinea-Bissau: Cấp thị thực tại cửa khẩu. Thời gian lưu trú 90 ngày.

45. Kenya: Kenya cấp thị thực điện tử với thời hạn 3 tháng.

46. Madagascar: Madagascar cấp thị thực tại cửa khẩu với thời gian lưu trú 90 ngày.

Lưu ngay danh sách 60 quốc gia miễn visa cho người Việt Nam du lịch ngắn ngày: Vi vu nước ngoài chưa bao giờ nhiều lựa chọn đến vậy! – Ảnh 16.

Madagascar

47. Mauritania: Mauritania cấp thị thực tại cửa khẩu.

48. Rwanda: Để đến Rwanda du khách Việt chỉ cần khai đơn xin thị thực online.

49. São Tomé và Príncipe: Du khách được cấp visa on arrival với thời gian lưu trú tối đa 60 ngày.

50. Somalia: Somalia cấp visa on arrival với thời gian lưu trú tối đa 30 ngày. Du khách cần gửi thư mời cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại sân bay ít nhất 2 ngày trước khi đến.

51. Tanzania: Tanzania cấp thị thực tại cửa khẩu.

52. Togo: Togo cấp thị thực tại cửa khẩu. Thời gian lưu trú tối đa 7 ngày.

53. Uganda: Uganda cấp thị thực tại cửa khẩu.

54. Zambia: Zambia cấp thị thực tại cửa khẩu, thời gian luu trú tối đa 90 ngày.

55. Marshall: Thời gian lưu trú 90 ngày.

56. Micronesia: Micronesia miễn thị thực với thời gian lưu trú 30 ngày.

57. Palau: Thị thực cấp tại cửa khẩu. Thời gian lưu trú 30 ngày.

58. Samoa: Samoa cấp visa on arrival với thời gian lưu trú 60 ngày.

59. Tuvalu: Tuvalu cấp thị thực tại cửa khẩu. Thời gian lưu trú 30 ngày.

Nguồn: Vietnam Travel

Tags:
Mỹ siết visa du học vì lo sinh viên Trung Quốc hoạt động tình báo

Mỹ siết visa du học vì lo sinh viên Trung Quốc hoạt động tình báo

Mỹ thừa nhận tăng cường giám sát thị thực vì cho rằng nhiều du học sinh Trung Quốc hợp tác với cơ quan tình báo nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất