Lý do bạn không nên đi chân trần qua máy quét an ninh ở sân bay

Bắt buộc 100% các hành khách phải cởi bỏ giày dép khi đi qua máy quét an ninh ở sân bay, nhưng không có nghĩa là bạn phải đi chân đất.

21:30 28/12/2019

Trước khi vào khu vực phòng chờ lên máy bay, bao giờ hành khách cũng sẽ phải qua cổng an ninh để làm thủ tục kiểm tra hành lý, giấy tờ. Trong lúc đó, những yêu cầu bắt buộc với các hành khách là phải để hành lý xách tay, cởi áo khoác, mũ, các vật dụng kim loại hay điện tử (điện thoại, laptop, thắt lưng…) và kể cả giày dép vào một khay riêng. Sau đó, hành khách sẽ đi qua cửa rà soát kim loại để kiểm tra.

Có lẽ từ nay bạn sẽ không đi chân trần qua máy quét an ninh ở sân bay nữa khi biết được sự thật kinh khủng về khu vực này - Ảnh 1.Có lẽ từ nay bạn sẽ không đi chân trần qua máy quét an ninh ở sân bay nữa khi biết được sự thật kinh khủng về khu vực này - Ảnh 2.

Hành khách được yêu cầu cởi bỏ cả giày dép là để đảm bảo không có vật kim loại hay đồ dùng, chất cấm nào bị giấu trong đó. Tuy vậy, bạn không nên đi chân đất (chân trần) qua máy quét an ninh. Thậm chí, các chuyên gia du lịch còn khuyến cáo hành động đó nên bị hạn chế tối đa.

Nguyên nhân hành khách không nên đi chân trần qua máy quét kim loại ở sân bay dù được yêu cầu bỏ giày dép là do vấn đề vệ sinh. Theo tờ Insider, khu vực kiểm tra an ninh sân bay là một “ổ dịch” theo nghĩa đen, đặc biệt là các bệnh liên quan đến da liễu, trong đó có bệnh nấm chân… Số lượng người đi chân đất, dính bụi bẩn, vi khuẩn qua khu vực này lên đến hàng triệu mỗi ngày. Cứ thử tưởng tượng bạn đi chân trần phía trên một “ổ dịch” đi, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập qua da bàn chân để vào cơ thể, gây ra đủ thứ bệnh.

Có lẽ từ nay bạn sẽ không đi chân trần qua máy quét an ninh ở sân bay nữa khi biết được sự thật kinh khủng về khu vực này - Ảnh 3.

Kể cả khi các sân bay luôn vệ sinh khu vực này bằng cách khử trùng đều đặn thì cũng không thể đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Khi đi chân trần, bạn sẽ có nguy cơ giẫm phải những vật nhọn rơi ra từ đồ đạc của các hành khách khác, hay cứa vào cạnh bàn, đồ vật sắc… Khi đó còn “tai hoạ” hơn, chưa kể đến trường hợp bị nhiễm trùng, uốn ván thì cảm giác đau đớn ở chân có thể phá hỏng cả một chuyến đi rồi.

Có lẽ từ nay bạn sẽ không đi chân trần qua máy quét an ninh ở sân bay nữa khi biết được sự thật kinh khủng về khu vực này - Ảnh 4.

Theo các blogger du lịch và chuyên gia, cách tốt nhất là bạn nên đi tất qua khu vực kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay. Tuy không thể hạn chế tối đa, nhưng đây là cách hữu hiệu và dễ làm nhất. Ngoài ra khi đi máy bay, hãy lựa chọn những loại giày dép mềm, thoải mái, dễ cởi để làm thủ tục được nhanh chóng hơn nhé.

Nguồn: Insider, Yahoo News.

Tags:
Những đạo luật của California đáng chú ý trong năm 2020

Những đạo luật của California đáng chú ý trong năm 2020

Năm 2019 sắp hết và cảnh sát California (Highway Patrol) đề nghị người dân chú ý những đạo luật sẽ có hiệu lực vào đầu Tháng Giêng, 2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất