Lý do bạn nên xin cấp hoặc gia hạn hộ chiếu Hoa Kỳ trước tháng Một

Một luật mới với tên gọi Real ID Act sẽ có hiệu lực vào năm 2018 là lý do bạn nên xin cấp hoặc gia hạn hộ chiếu của mình trước tháng Một năm sau.

22:00 10/04/2018

Người Mỹ nên xin hoặc cấp lại hộ chiếu của mình trước tháng Giêng vì thời gian xử lý được gia hạn giữa tháng Chín và tháng Mười Hai.

Đó là thông tin từ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, tuyên bố tháng Chín là Tháng Hộ chiếu. Nhu cầu hộ chiếu thường tăng lên trong năm mới và tiếp tục vào mùa hè.

Nếu bạn muốn nhận lại hộ chiếu nhanh chóng, bây giờ là thời gian để xin cấp hoặc gia hạn.

Hơn 18 triệu hộ chiếu đã được cấp trong năm tài chính 2016, thiết lập một kỷ lục mới. Trang web của cơ quan này dự kiến ​​con số này sẽ đạt 20 triệu trong năm nay.

Nhưng có một lý do khác để đảm bảo bạn cần có hộ chiếu hợp lệ và mới nhất.

Một luật mới với tên gọi Real ID Act sẽ có hiệu lực vào năm 2018. Luật được thông qua năm 2005 yêu cầu giấy phép của tiểu bang phải đáp ứng các tiêu chuẩn an ninh nhất định để được coi là ID liên bang hợp lệ, cái mà bạn có thể sử dụng tại các điểm kiểm soát an ninh sân bay.

California là một trong những nơi có bằng lái xe không đáp ứng các yêu cầu của luật mới này. Nếu bạn có giấy phép không chuẩn yêu cầu thì hộ chiếu hợp lệ là cách tốt nhất để bạn qua cửa kiểm soát sân bay.

Làm thế nào để có được hộ chiếu? Người xin cấp mới phải xuất hiện trực tiếp để làm thủ tục. Bộ Ngoại giao đã tổ chức Ngày chấp thuận hộ chiếu đặc biệt trên khắp Hoa Kỳ.

Tại Los Angeles, bạn có thể gửi trực tiếp đơn xin cấp từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều thứ Năm tại Bưu điện Chính ở Los Angeles, 7101Central Ave., Los Angeles. Bạn phải điền đơn đăng ký trên website chính thức và mang theo bằng chứng về quyền công dân và các bức ảnh có kích thước cụ thể tới nơi làm thủ tục.

Bạn cũng có thể nộp đơn tại Cơ quan cấp hộ chiếu Los Angeles (toà nhà liên bang phía Tây L.A., 11000 Wilshire Blvd., Suite 1000, Los Angeles), nhưng bạn phải hẹn trước.

110 USD là chi phí để xin cấp hoặc gia hạn hộ chiếu, cộng với lệ phí xử lý 25 USD.

Nếu gia hạn hộ chiếu, bạn không cần phải xuất hiện trực tiếp. Việc gia hạn được thực hiện tốt nhất bằng thư và xử lý nhanh chóng trước khi hết hạn.

Cần sớm gia hạn hộ chiếu vì nhiều quốc gia yêu cầu hộ chiếu Hoa Kỳ phải có ít nhất 6 tháng hiệu lực và một số nơi yêu cầu hai trang trống để nhập cảnh.

Nếu còn thắc mắc hãy truy cập trang web travel.state.gov hoặc gọi Trung tâm thông tin hộ chiếu quốc gia Hoa Kỳ số (877) 487-2778.

Theo LA Times
Mỹ thuộc top những cuốn hộ chiếu quyền lực thế giới năm 2017

Mỹ thuộc top những cuốn hộ chiếu quyền lực thế giới năm 2017

Không phải hộ chiếu của tất cả các nước đều có giá trị ngang nhau. Một số hộ chiếu được đánh giá là có “quyền lực” hơn cả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất