Lý do khiến Tổng thống Trump luôn được người dân Mỹ yêu mến

Tổng thống Mỹ, Donald J. Trump, một ông già ngoài 70 tuổi, đã đưa phu nhân cùng Phó tổng thống và phu nhân tới căn cứ không quân Andrew lúc 2 giờ sáng để chào đón 3 công dân Mỹ bị phía Triều Tiên giam giữ trở về…

13:30 20/12/2020

Trước khi đắc cử tổng thống, Trump đã nói trong chiến dịch tranh cử của mình rằng, ông sẽ đưa từng người dân Mỹ bị tổn thương bất hợp pháp ở nước ngoài về nhà. Hiện ông đã và đang thực hiện những lời hứa của mình trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Việc Tổng thống Trump ra sân bay đón công dân bị chính quyền nước ngoài đàn áp cho thấy ông đúng là một công bộc thực sự của người dân Mỹ, là người giúp việc thật sự của dân. Vậy nên ông đương nhiên sẽ nhận được tình cảm yêu mến của nhân dân Hoa Kỳ. Ba công dân Mỹ gốc Hàn được trả tự do từ Triều Tiên là Kim Sang-deok, Kim Hak-song và Kim Dong-cheol. Họ bị chính quyền Triều Tiên cáo buộc là tham gia hoạt động gián điệp hoặc bị tình nghi tham gia hoạt động thù địch chống Triều Tiên. Mọi người đều biết, ba người này đã bị Triều Tiên giam giữ khi Obama nắm quyền. Lúc đó chính quyền Obama cũng đã yêu cầu Triều Tiên thả ba người Mỹ này nhưng không thành công.

Có thể nói rằng, sách lược ngoại giao của Tổng thống Trump đã thành công. Sự việc này cũng cho thấy sự quan tâm của Tổng thống đến tính mạng dân chúng, đặt quyền lợi của người dân Mỹ lên trên, vì vậy mà người Mỹ cũng rất yêu quý ông. Tổng thống Trump coi trọng con người, thực sự đối tốt với dân bằng hành động thật chứ không phải chỉ ở lời nói. 

Năm 2006, Hamas bắt cóc Shalit, một người lính bình thường của Israel. Sau 5 năm đàm phán kéo dài, cuối cùng Israel đã đồng ý trao đổi 1.027 tù nhân Palestine, bao gồm cả những kẻ khủng bố để cứu Shalit. Quyết định này của Israel đã gây chấn động thế giới. Shalit cuối cùng cũng được trở về quê hương vào ngày 18/10/2011. Trước vụ trao đổi con tin, Thủ tướng Netanyahu lúc đó đã cảnh cáo mạnh mẽ Hamas: Nếu thấy Shalit bị thương, Hamas sẽ bị trả thù tàn khốc!

Chính phủ Israel coi công dân là người vĩ đại nhất, quý trọng sinh mệnh của mỗi người. Điều này đương nhiên sẽ khơi dậy sự tự tôn và lòng yêu nước của người Israel. Công dân Israel sống tại một vùng đất chật hẹp và nguy hiểm nhưng họ lại không sợ hãi. Tất cả dân chúng đều tin tưởng chính phủ và cảm thấy tự hào về đất nước mình. 

Là công dân của một đất nước mà ở đó chính phủ không ngại gian khổ vất vả để giải cứu một người lính bình thường, sao lại không yêu quý tổ quốc của mình chứ? Có lý do gì để không chiến đấu vì tổ quốc thân yêu? Không có lý do gì mà không toàn tâm toàn ý xây dựng đất nước, phải không?

Mấy năm trước, tại Jerusalem, Israel đã xảy ra một vụ nổ khiến 2 người Trung Quốc thiệt mạng, phía Trung Quốc khẳng định 2 người thiệt mạng là người nhập cư trái phép làm việc tại Israel. Chính phủ Israel đã triệu tập một cuộc họp đặc biệt để thảo luận về cách giải quyết đối với hai người Phúc Kiến, Trung Quốc nhập cư trái phép, chết trên đất Israel. Hội nghị đã nhất trí rằng, tất cả những người vô tội chết trên đất Israel, dù là di dân trái phép, đều được đối xử như chính người Israel. Chính phủ Israel đã cử đặc phái viên đến Phúc Kiến, Trung Quốc và trả tổng cộng 1,4 triệu đô la Mỹ tiền an ủi cho gia đình của hai người đã chết.

Một chính phủ có thể đối xử với người nước ngoài như chính công dân của nước mình đủ để thấy cách mà họ đối đãi với người dân bản địa như thế nào. Một quốc gia như thế, người dân sao lại không yêu tổ quốc mình, sao có thể không vì đất nước mà cố gắng bảo vệ. 

Ở Nhật Bản, khi một khu vực phát sinh động đất, Thiên Hoàng và Thủ tướng đều đến nơi này để chia buồn với người dân. Lúc chia buồn cùng dân chúng, dù là Thiên Hoàng hay Thủ tướng, họ đều quỳ gối để nói chuyện với nhân dân. Một số người có thể nói rằng đây là phong tục của Nhật Bản, nhưng là người có địa vị cao vốn không cần phải cung kính với mọi người như thế. Thế nhưng, họ làm vậy không phải để lấy lòng dân mà thật sự coi bản thân là công bộc của dân, phát ra từ nội tâm, thành tâm thành ý chia buồn và an ủi nạn dân. 

Một đất nước có giàu mạnh và văn minh hay không, chỉ cần nhìn cách mà chính phủ đối xử với người dân là biết. Các quốc gia đối xử với con người như con người, về cơ bản sẽ được cộng đồng quốc tế tôn trọng. Đất nước mà ở đó chính phủ không coi người dân là con người, thì khi kết giao bạn bè quốc tế, không quốc gia nào muốn làm bạn cùng. 

Chỉ khi người cầm quyền đối xử tốt với người dân, quốc gia đó mới giữ được sự tôn trọng, chính phủ mới có uy nghiêm. Yêu nước thực ra không đòi hỏi bất kỳ đạo lý cao thâm nào. 

Khi Tổng thống Trump đặt công dân Mỹ vào trái tim của mình, chiến đấu hết mình để bảo vệ họ, như thế có ai lại không muốn tận lực bảo vệ đất nước? Ai lại không muốn đấu tranh cho một tổng thống như vậy và tương lai của nước Mỹ?

Tags:
Nhà chiêm tinh Ấn Độ dự báo: TT. Trump sẽ đảo ngược thế cuộc và giành chiến thắng ngay đầu tháng tới

Nhà chiêm tinh Ấn Độ dự báo: TT. Trump sẽ đảo ngược thế cuộc và giành chiến thắng ngay đầu tháng tới

Nhà chiêm tinh đã sử dụng thuật “Chiêm tinh Vệ Đà” để dự đoán việc tái đắc cử của ông Trump. Thông tin phân tích của ông được đăng tại tài khoản “Vijay Jyotish” trên Twitter. Tại tài khoản này cũng cho thấy nơi cư trú của ông được ghi là California, Hoa Kỳ…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất