Lý do mật vụ Mỹ dùng tay giả khi bảo vệ tổng thống Mỹ Donald Trump

Mật vụ đóng vai trò bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump, đi sau tỷ phú Mỹ trong lễ diễu hành ngày nhậm chức với đôi bàn tay đầy bí hiểm.

13:30 12/01/2021

Theo Daily Star, sau khi ông Trump đã tuyên thệ nhậm chức và trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, ông và gia đình dạo bước trên quãng đường 4km từ Điện Capitol đến Nhà Trắng.

Với đám đông người dân đứng vẫy tay hai bên đường, các mật vụ và lực lượng an ninh đã phải làm việc hết sức tập trung để bảo vệ an toàn cho Tổng thống Mỹ.

Hai bàn tay của mật vụ này không hề thay đổi vị trí – Ảnh chụp màn hình danviet.com

Nhiều người đã nhận ra điểm đáng ngờ của một trong những mật vụ Mỹ đóng vai trò vệ sĩ cho ông Trump trong lễ diễu hành.

Cụ thể, mật vụ mặc bộ đồ đen, cà vạt đỏ giữ nguyên hai bàn tay khi dạo bước trên đường phố sau ông Trump. Trong nhiều bức ảnh, video quay lại lễ diễu hành, vị trí hai bàn tay của mật vụ này vẫn không hề thay đổi, dù chỉ vài cm.

Hình ảnh bàn tay mật vụ Mỹ giữ nguyên trong nhiều khoảng thời gian khác nhau – Ảnh chụp màn hình danviet.com

Một số người tin rằng, bàn tay của mật vụ bảo vệ Trump giữ nguyên vị trí không phải vì anh ta tập trung làm nhiệm vụ mà đây chỉ là tay giả. Bàn tay thật giấu trong lớp áo khoác màu đen, nhiều khả năng cầm sẵn khẩu súng tự động. Các chuyên gia quân sự cũng đồng tình với quan điểm sau khi xem những bức hình.

“Sau khi xem lại hình ảnh và video, các chuyên gia quân sự khẳng định, bàn tay của mật vụ Mỹ giữ nguyên vị trí trong nhiều giờ”.

“Họ tin rằng anh ta sử dụng tay giả để che giấu vũ khí tự động”, nguồn tin nói trên Daily Star. “Rất có thể đó là khẩu súng tiểu liên FN-P90”.

P90 hiện là một trong những loại súng hữu hiệu được nhiều cơ quan thực thi pháp luật và các đơn vị quân sự đặc biệt trên thế giới, bao gồm cả Mỹ, Áo, Hà Lan và hơn 200 lực lượng khác sử dụng.

Tags:
Tổng thống Donald Trump sẽ trừng phạt “đại gia” công nghệ Mỹ trong tuần tại vị cuối cùng?

Tổng thống Donald Trump sẽ trừng phạt “đại gia” công nghệ Mỹ trong tuần tại vị cuối cùng?

Thông thường, không khó để biết quan điểm của Tổng thống Trump. Thế nhưng khi mà không còn tài khoản Twitter nữa và các công ty công nghệ đồng loạt chặn các tài khoản thay thế của ông, cho đến gần đây, Nhà Trắng đã im lặng một cách bất thường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất