Lý do người mẹ không để cho con trai mình chấp nhận giải thưởng Perfect Attendance

Một tác giả người Anh và là mẹ của ba đứa trẻ đang nổi lên với những quyết định nuôi dạy gần đây: Rachel Wright sẽ không cho phép con trai 10 tuổi JJ chấp nhận giải thưởng Perfect Attendance (Đi Học Đầy Đủ) đến từ trường.

12:00 15/07/2017

Rachel Wright đã từ chối cho phép con trai JJ chấp nhận một giải thưởng tham dự hoàn hảo.

Nó nghe có vẻ tàn nhẫn nhưng Wright tin rằng cô ấy có lý do chính đáng.

Trong một bài đăng trên blog đã được xem hàng triệu lần, cô đã vạch ra bốn lý do JJ sẽ không chấp nhận giải thưởng. Cô cho rằng nó thực sự là trách nhiệm của chính mình chứ không phải của bất cứ ai khác để JJ có thể đến trường mỗi ngày. Nói cách khác, JJ là một đứa trẻ khỏe mạnh, anh ấy có được may mắn có thể đi học mà nhiều người không có được.

Quan điểm của Wright từ blog của cô:

"Trong gia đình này, bạn không phải là kẻ xấu hổ vì bệnh tật, dễ bị tổn thương hay yếu đuối. Trong ngôi nhà này, bạn không được khuyến khích lây vi trùng khi bạn không khoẻ, trong căn nhà này, chúng ta chăm sóc bản thân và người yếu nhất."

"Bạn có thể tưởng tượng một nơi làm việc mà vào cuối mỗi tuần sẽ đánh dấu để tìm ra tất cả những người khỏe mạnh? Nơi mà một vài cá nhân sẽ được khen thưởng trước mặt những người khác? Nó xảy ra trong trường học mọi lúc."

"Bạn có thể tưởng tượng ra được bầu không khí nào sẽ có với những người phải nghỉ phép vì mất mát người thân, vấn đề sức khoẻ tâm thần hoặc các bệnh mãn tính? Và rồi chắc chắn họ sẽ không thể nhận được giải thưởng danh giá này."

"Chúng ta đang dạy con về giá trị nào trên trái đất? Chúng ta liệu có giảng dạy gì về việc tìm kiếm lẫn nhau và chăm sóc người ốm đau hay tàn tật trong cộng đồng?"

Tác giả của cuốn sách "The Skies I’m Under", Wright, có hai người con khác, trong đó con trai Sam, 11 tuổi, bị bại não.

"Bài viết của tôi đã được viết như là một cách để truyền đạt các giá trị và suy nghĩ để giải thích một chút về câu chuyện của chúng tôi và tại sao chúng tôi có cách nghĩ như vậy", Wright nói với ABC News. "Tôi đã cố gắng tạo ra một cuộc trò chuyện về việc 100% học sinh được dạy về những giá trị và những ai phải chịu đựng những tổn thương lâu dài."

Cô từ chối chỉ ra trường học nhưng không có bất kỳ ý xấu với quản trị viên hoặc chính sách của họ mà chỉ giải thích rằng điều đó không phù hợp với gia đình cô.

JJ đã không ngạc nhiên về việc anh không thể chấp nhận giải thưởng này. "Khi anh ấy gửi thư cho biết anh ấy có đủ điều kiện, chúng tôi đã lên kế hoạch cho một sự kiện thay thế công bằng và để nhận ra sự chăm chỉ của JJ qua năm chứ không phải là cách JJ tránh khỏi bị bệnh", Wright nói với ABC News.

Mặc dù thông tin phản hồi đã được hỗ trợ rất nhiều nhưng Wright nói rằng có một số người nghĩ rằng cô ấy đang "tạo ra một sự phiền phức".  Việc đưa ra quyết định cá nhân này dường như là một 'sự phiền toái lớn' là một thực tế vì nó đã gây được tiếng vang với rất nhiều người.

Theo ABC News
Gia đình có anh là tỷ phú, em là triệu phú đã được cha nuôi dạy như thế nào?

Gia đình có anh là tỷ phú, em là triệu phú đã được cha nuôi dạy như thế nào?

Ly hôn vợ khi các con còn khá nhỏ, một mình người cha này đã nuôi dạy 3 con thành đạt, trong đó có 1 là tỷ phú khiến cả thế giới kinh ngạc, một là triệu phú.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất