Lý do nhân viên Disneyland không bao giờ dùng một ngón tay chỉ dẫn

Các nhân viên ở mọi công viên Disney đều chỉ được phép dùng hai ngón tay để chỉ đường cho khách, nếu làm sai, họ sẽ gặp phiền phức.

22:00 16/11/2017

Các công viên Disneyland luôn tự hào với khẩu hiệu nhằm thu hút du khách là "nơi hạnh phúc, vui vẻ nhất thế giới". Tuy nhiên, với các nhân viên, nơi này luôn có những luật lệ nghiêm ngặt và kỳ lạ, theo Sun.

ly-do-nhan-vien-disneyland-khong-bao-gio-dung-mot-ngon-tay-chi-dan

Nhân viên chỉ đường cho khách. Ảnh: Instagram.

Một trong những quy định kỳ lạ nhất dành cho nhân viên chính là việc bạn không bao giờ thấy họ chỉ dẫn đường cho khách mà dùng một ngón tay. Thay vào đó, họ sẽ phải dùng hai ngón trỏ và ngón giữa. Điều này được coi như một điểm nổi bật ở Disneyland.

Lý do cho quy định trên là các công viên Disney thu hút du khách đến từ khắp nơi trên thế giới mỗi ngày. Một số đến từ các quốc gia mà việc chỉ tay một ngón được coi là hành động thô lỗ không kém việc dùng ngón tay "thối". Vì vậy, để giúp mọi người luôn thoải mái tại Disney, cho dù bạn là ai và bạn đến từ đâu, các công viên này đã đề ra điều luật dùng hai ngón tay để chỉ dẫn.

Ngoài ra, hành động này còn gợi nhắc mọi người nhớ tới người sáng lập Walt Disney. Ông chủ Disney là người nghiện thuốc lá đến mức hút hết ba bao mỗi ngày. Vào thời hoàng kim của Disney, khách sẽ thấy ông dạo quanh công viên với điếu thuốc trên tay. Vì không muốn làm gương xấu cho trẻ em đến vui chơi, Disneyland đã xóa bỏ hình ảnh điếu thuốc giữa hai ngón tay của người sáng lập trong tranh ảnh và tượng tạc.

ly-do-nhan-vien-disneyland-khong-bao-gio-dung-mot-ngon-tay-chi-dan-1

Người sáng lập ra đế chế Disney, Walt Disney cũng xuất hiện với hình ảnh hai ngón tay khi chỉ đường. Ảnh: News.

Ngoài việc phải dùng hai ngón tay chỉ đường cho khách, nhân viên ở đây cũng phải tuân thủ thêm nhiều luật lệ. Một trong số đó là không bao giờ được phép dùng từ thô lỗ trước mặt khách. Do đó, họ đã nghĩ ra các mật mã để gọi các vị khách khó tính, hoặc kín đáo bày tỏ thái độ bực dọc nếu khách thô lỗ.

Anh Minh

Tags:
Cách xài tiền ở Mỹ để có dư và nhanh giàu

Cách xài tiền ở Mỹ để có dư và nhanh giàu

Ai cũng có thể thành công và giàu có nếu biết cách. Hạn chế của mọi người ở chỗ do tư duy thất bại luôn đeo bám.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất