Lý do vì sao xe hơi cũ ở Mỹ lại có giá bèo ?

Khi sang Mỹ định cư, có 2 điều cần thiết nhất mà ai cũng phải có là ngôn ngữ và phương tiện đi lại. Ở Mỹ, xe hơi không phải là thứ gì đó quá xa xỉ như ở Việt Nam, nó chỉ đơn thuần là một phương tiện để di chuyển.

22:43 24/11/2017

Đặc biệt, xe hơi đã qua sử dụng ở Mỹ được rao bán rất nhiều với giá thành phải chăng. Nhân dịp có nhiều người hỏi tôi về vấn đề mua xe hơi cũ tại Mỹ, tôi xin phép chia sẻ nhiều hơn về vấn đề quan trọng này.

Có nhiều người khi mới qua Mỹ đã rất băn khoăn về vấn đề mua xe, có người không biết nên chọn xe hơi đã qua sử dụng hay mua xe mới, có người lại dè chừng khi có những chiếc xe cũ quá rẻ, không biết mua về chạy có ổn không và nếu mua xe cũ, mình cần phải làm những điều gì. Thực ra đây là tâm trạng chung của bất cứ ai khi mới qua Mỹ định cư và chính bản thân tôi cũng từng trải qua suy nghĩ như vậy.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, khi mới qua Mỹ, để mua được một chiếc xe mới là vô cùng khó khăn đối với những người có xuất phát điểm hoàn toàn bình thường. Bởi lẽ khi mới qua, chúng ta chưa có điều kiện dư giả nhiều về mặt tài chính, cũng chưa có việc làm để mà có thể mua trả góp, do đó muốn mua một chiếc xe mới là điều không dễ dàng. Lời khuyên tốt nhất cho các cô bác anh chị khi mới qua là nên mua một chiếc xe cũ để có phương tiện di chuyển tạm thời, rồi sau thời gian khoảng 1-2 năm, khi đã có điều kiện kinh tế dư giả cũng như đã thông thạo đường phố, lúc đấy mới nên mua một chiếc xe mới.

Hình ảnh minh họa

Còn về băn khoăn “tại sao xe hơi đã qua sử dụng ở Mỹ lại rẻ như vậy ?”, tôi xin chia sẻ với quý vị như sau. Xe hơi ở Mỹ có một điều đặc biệt như thế này, đó là nó tính ‘tuổi thọ’ của xe thông qua số miles quý vị đã chạy, ‘tuổi thọ’ thông thường của một chiếc xe thường là 100.000 miles. Những chiếc xe nào dưới 100.000 miles thì sẽ có giá thành cao hơn rất nhiều so với những chiếc xe có tuổi thọ trên 100.000 miles.

Giả sử như khi quý vị mua những chiếc xe mới thuộc dòng phổ thông như Honda, Toyota, giá trị của những chiếc xe này khi chưa lăn bánh sẽ rơi vào khoảng 14-20 ngàn tùy từng dòng xe. Tuy nhiên, sau khi quý vị đã chạy được khoảng 2-3 năm hoặc đã chạy quá 100.000 miles, những chiếc xe này bán lại cùng lắm sẽ chỉ có giá 3-5 ngàn.

Theo thông số của Mỹ, có những dòng xe khi chạy quá 100.000 miles, sẽ có rất nhiều phụ tùng phải thay thế, tốn kém nhiều chi phí nên đa phần họ sẽ chọn mua một chiếc xe khác. Lý do thứ 2 khiến xe đã qua sử dụng có giá thành rẻ là do có thể xe của họ đã bị đụng và họ đã được bảo hiểm đền bù hoàn toàn nên chiếc xe đó coi như chiếc xe bỏ, họ bán được bao nhiêu thì bán.

Bản thân tôi đã từng mua phải một chiếc xe thuộc trường hợp này do khi mới qua cũng chưa rành nhiều về xe cộ và thấy chủ nhân của chiếc xe cũng rao bán với giá quá hời. Do đó tôi khuyên quý vị khi có ý định mua một chiếc xe hơi đã qua sử dụng, hãy kiểm tra kĩ càng lịch sử tai nạn của chiếc xe đó. Về điều này quý vị có thể sử dụng các phần mềm kiểm tra mã xe hoăc mang ra tiệm sửa xe nhờ một người quen biết kiểm tra hộ.

Những chia sẻ trên cũng chỉ là kinh nghiệm của bản thân tôi trong vấn đề mua xe cũ, quý vị có thể tham khảo thêm người thân hoặc đóng góp thêm ý kiến về vấn đề này. Mong là những lời khuyên của tôi sẽ trở nên hữu ích cho quý vị, đặc biệt là những người mới qua Mỹ định cư.

Nguồn: Youtube Duong Trung Hieu

Biên tập: Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Cuộc sống Mỹ: Ngủ với vợ cũng phải xin phép ?

Cuộc sống Mỹ: Ngủ với vợ cũng phải xin phép ?

Hôm nay tôi xin tiếp tục chia sẻ với quý cô bác anh chị một khía cạnh mới về cuộc sống Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất