Lý do Việt Kiều thích về Việt Nam lấy vợ mà không lấy ở Mỹ là đây!

Câu chuyện hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn là về chuyện: Tại sao Việt Kiều lại về Việt Nam lấy vợ thay vì lấy vợ tại Mỹ ? Đây có lẽ là vấn đề mọi người rất quan tâm, đặc biệt là các chị em ở Việt Nam luôn ôm mộng lấy chồng Việt Kiều là sẽ được đổi đời.

15:01 26/05/2023

Nếu chia sẻ này có chút động chạm tới nhiều quý anh, cũng mong được bỏ qua bởi tôi chỉ muốn nói rõ, nói thẳng nói thật cho các chị em trước khi đưa ra quyết định quan trọng của cuộc đời mình.

Hình ảnh minh họa

Lý do tại sao Việt Kiều mình về nhà lấy vợ ? Đầu tiên, đã về Việt Nam lấy vợ, đa phần là do bên này khó kiếm mà nôm na anh em mình vẫn nói với nhau là ‘ế vợ’. Bởi lẽ, khi về Việt Nam lấy vợ, đâu có còn thời gian mà yêu đương, chủ yếu là nhờ mai mối, không ế thì đâu có cần mai mối đúng không? Do đó, chị em cần hiểu, đàn ông về Việt Nam lấy vợ, thường là người như thế nào?

Các quý anh bên này, tôi mạn phép xin được chia thành 2 nhóm: Những người qua Mỹ từ nhỏ và những người tới độ tuổi lao động mới qua.

Đầu tiên là những quý anh được qua Mỹ từ nhỏ (khoảng 3-15 tuổi) thì rất là may mắn vì họ được học hành, giáo dục theo kiểu Mỹ từ nhỏ, được thừa hướng lối sống Mỹ, nên cơ hội rộng mở hơn rất nhiều. Được cái người Việt mình lại học rất giỏi, nên đa phần những cô bé du học sinh không chỉ Việt Nam mà còn nước khác sẽ luôn tự ‘săn đón’ những anh chàng này.

Có chồng tài giỏi, lại có thêm chiếc vé ở lại Mỹ, dại gì bỏ qua? Thậm chí mấy anh nào kén quá, học xong ra trường vẫn chưa có tìm được vợ thì các gia đình Việt Nam gọi nôm na là ‘môn đăng hộ đối’ cũng sẽ ngắm nghía gia đình anh này từ trước. Cha mẹ ở đây thường có tư duy thích con dâu Việt bởi vì cùng chung tiếng nói, cùng chung văn hóa, không có bị chênh lệch quá nhiều về cách sống, cách suy nghĩ.

Còn lại là các quý anh qua Mỹ ở độ tuổi lửng lơ (22-25 đổ lên), qua đây phải bươn chải cuộc sống để kiếm tiền nuôi bản thân, còn hơi đâu mà đi học. Tôi cũng mạn phép nói thật, những người đi học được chỉ đếm trên đầu ngón tay và phải là người cực kì có ý chí. Do vậy đa phần là lao động chân tay, thu nhập hàng tháng gần như chỉ đủ chi phí sinh hoạt hoặc có dư thì cũng chỉ vài trăm. Nói thì nhiều quý anh sẽ cảm thấy tự ái nhưng mà sự thật là thân mình còn chưa có lo đủ, phụ nữ bên đây có thèm để ý tới mình không? Họ đâu có sai, vì họ phải lo cho tương lai của họ sau này, họ đâu có thể gửi gắm bản thân cho một người như vậy. Có thể sẽ động chạm nhưng nói thẳng là mình ‘không có cửa’.

Vậy thì làm cách nào để có thể lấy vợ trẻ đẹp? Đó là về Việt Nam. Bên đây mình có thể lao động chân tay, thậm chí homeless nhưng mà mác Việt Kiều vẫn ‘ngon’. Chưa kể nếu có về Việt Nam ăn mặc sang trọng chút, chi tiêu mạnh tay chút, rồi lại còn tỏ ra lịch thiệp, ga lăng, thi thoảng đá chút tiếng Mỹ thì các em vẫn đổ là chuyện quá bình thường.

Các em gái, đặc biệt là những em gái sinh sống dưới quê sẽ nghĩ rằng qua đó mình được đổi đời, được sống trong đất nước văn minh, chồng mình sẽ không có bạo lực đánh đập gia trưởng hay rượu chè tụ tập như mấy anh ở đây. Chưa kể người ta muốn đi Mỹ phải tốn vài chục ngàn, mình có ‘vé’ miễn phí thì tội gì không đi ? Do đó mác Việt kiều vẫn rất có giá.

Nhưng sự thật, các anh lấy vợ là bởi lý do gì?  Nói này hơi động chạm chứ thanh niên độc thân như anh em mình qua bên này đi làm hãng khó mà có thể khá được nên mới phải sớm lấy vợ. Lấy vợ rồi vừa có động lực thoát nghèo, vừa có người phụ mình làm, vừa được giảm thuế, vừa có người cùng mình nỗ lực cố gắng và san sẻ bớt các gánh nặng chi phí.

Các chị khi biết được chuyện này đâm ra vỡ mộng, chán nản vì cuộc sống không có như mơ. Các cô vợ bị chồng mình ‘lừa dối’ như vậy khi qua đây rất nhanh chán, do đó đã có rất nhiều vụ ly hôn. Thậm chí có người còn nói các anh đang ‘mang hộ vợ người ta’ qua đây. Cũng dễ hiểu thôi, mình không có lo được cho người ta nên người ta phải tự tìm một người có thể che chở cho tương lai sau này của họ thôi. Lỗi là tại mình ngay từ đầu không có dám nói thẳng nói thật, để cho người ta hy vọng nhiều quá rồi thành hụt hẫng.

Do vậy, tôi có mạn phép khuyên mọi người như này. Thứ 1 các chị em phụ nữ hãy tìm hiểu thật kĩ chứ đừng nghĩ ai cũng được may mắn, ai cũng được đổi đời. Chuyện được sung túc, được hạnh phúc là có thật, nhưng tin tôi đi, chỉ là một số trường hợp rất hiếm hoi mà thôi. Thứ 2, cũng mong quý anh đừng giận khi tôi nói ra điều này: Mình có sao thì nói vậy, đừng có gian dối người ta mà tội nghiệp người ta.

Hãy cứ nói thẳng nói thật rằng tôi bên Mỹ phải cực như thế này, có thương tôi thì qua giúp đỡ tôi, rồi 2 vợ chồng cùng cố gắng. Mình làm vậy là tạo tâm lý cho người ta, giúp người ta đưa ra quyết định đúng đắn. Bởi lẽ, qua bên này, nếu cả 2 cùng cố, chuyện thoát khổ là hoàn toàn dễ dàng, thậm chí 2 vợ chồng có thể khấm khá hơn, dư tiền mua nhà mua xe rồi lo cho con cái sau này. Đó là chia sẻ hoàn toàn thật lòng của bản thân tôi, dù có thể động chạm nhưng vẫn mong mọi người hãy cân nhắc thật kĩ về vấn đề này.

Nguồn: Youtube Dương Trung Hiếu

Biên tập: Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Tags:
Tài tử Hollywood kể hành trình ở Việt Nam: Hà Nội đẹp đến khó tin, Hội An quyến rũ nhất, người Việt tuyệt vời nhất

Tài tử Hollywood kể hành trình ở Việt Nam: Hà Nội đẹp đến khó tin, Hội An quyến rũ nhất, người Việt tuyệt vời nhất

Trước khi sang Việt Nam, tôi đã xem lại tập Anthony Bourdain: Parts Unknown in Hanoi, tập mà Tổng thống Barack Obama tham gia cùng. Anthony Bourdain có đoạn độc thoại về cách Việt Nam "giữ lấy bạn và không để bạn đi". Và ông ấy đã đúng. Tôi sẽ yêu nơi này mãi mãi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất