Lý lẽ siêu yêu của bé trai 9 tuổi xin việc lương 4 tỷ ở NASA

Bé trai lớp 4 ở New Jersey khẳng định có các kỹ năng phù hợp với vị trí người bảo vệ Trái đất, lương cơ bản 190.000 USD/năm (khoảng 4,2 tỷ đồng) mà Cơ quan Hàng không & Vũ trụ Mỹ (NASA) đang tuyển.

22:00 07/08/2017

NASA đang tuyển người bảo vệ Trái đất với mức lương trong mơ

Cụ thể, mới đây NASA thông báo, họ đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí “Nhân viên bảo vệ hành tinh (PPO)” nhằm đảm bảo những chiếc phi thuyền không gian xuất phát từ Trái Đất không đưa những loại vi sinh tới các hành tinh khác cũng như không mang các loại vi trùng nguy hiểm ở bên ngoài vũ trụ về nhà.

Mức lương cơ bản cho vị trí PPO là 190.000 USD/năm (tương đương 4,2 tỷ đồng/năm). Thời gian ứng tuyển từ 13.7 đến 14.8, ứng viên được yêu cầu phải là công dân Mỹ, có khả năng làm việc toàn thời gian tại “Văn phòng bảo vệ Trái Đất” ở trụ sở của NASA. Hiện, văn phòng này chỉ mới có 1 thành viên là tiến sĩ Cassie Conley.

Điều đặc biệt là, thông báo tuyển dụng của NASA đã thu hút một bé trai 9 tuổi tên là Jack Davis ở New Jersey.

Davis đã gửi thư ứng tuyển và nhấn mạnh rằng, cậu bé là “người phù hợp cho công việc”.

“Cháu có thể mới chỉ 9 tuổi nhưng cháu tin cháu thích hợp cho công việc. Một trong những lý do là chị gái cháu nói rằng, cháu là một người ngoài hành tinh. Ngoài ra, cháu đã xem gần như tất cả các phim về vũ trụ và người ngoài hành tinh mà cháu đủ tuổi để xem”, Davis viết.

Thư xin ứng tuyển của bé Jack Davis, 9 tuổi và thư hồi đáp của Giám đốc Khoa học Hành tinh của NASA Jim Green

Để thuyết phục các nhà tuyển dụng, cậu bé 9 tuổi mô tả mình là “Người bảo vệ thiên hà” và khoe thêm rằng, bé rất giỏi chơi điện tử và hy vọng sẽ học hỏi thêm nhiều kiến thức về không gian nhờ xem Men in Black (Đặc vụ Áo đen, phim Mỹ).

“Cháu còn nhỏ vì thế cháu có thể học để nghĩ giống như một người ngoài hành tinh”, David nhấn mạnh. Sự tự tin của David khiến Giám đốc Khoa học Hành tinh của NASA Jim Green thích thú và ông đã gửi thư phản hồi cho cậu bé. Trong thư, Green nhấn mạnh rằng, cơ quan của ông mở rộng cửa chào đón David trong tương lai.

“Tôi đã nghe cháu là “Người giám hộ thiên hà” và muốn trở thành “Người bảo vệ hành tinh”. Thật tuyệt! Chúng tôi luôn tìm kiếm các nhà khoa học và kỹ sư giỏi để hỗ trợ chúng tôi. Vì vậy tôi mong cháu sẽ học tập chăm chỉ và hy vọng sẽ được gặp cháu tại NASA trong một ngày gần nhất”, Green viết.

Ngoài ra, David cũng nhận được cuộc gọi từ Giám đốc Nghiên cứu hành tinh của NASA Jonathan Rall để cảm ơn cậu bé vì đã quan tâm và nộp đơn ứng tuyển vị trí Người bảo vệ hành tinh.

Tags:
23 thành ngữ Tiếng Anh thú vị về thời tiết có thể bạn chưa biết

23 thành ngữ Tiếng Anh thú vị về thời tiết có thể bạn chưa biết

Thành ngữ tiếng Anh luôn khiến cho người học bất ngờ về ý nghĩa của chúng. Cũng chứa những từ như: “mây”, “mưa”, “gió”,… nhưng các thành ngữ dưới đây lại không mấy liên quan tới thời tiết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất