Mã bí ẩn của bộ tư lệnh hạt nhân Mỹ là do 'trẻ con nghịch'

Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ cho hay dòng tweet kỳ lạ hôm 28/3 là do một em bé nghịch điện thoại của nhân viên phụ trách tài khoản Twitter.

22:00 31/03/2021

Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ (USSTRATCOM), chịu trách nhiệm điều hành lực lượng hạt nhân nước này, ngày 30/3 cho biết đoạn tweet "; l;;gmlxzssaw" không phải thông điệp bí mật hay mã phóng tên lửa hạt nhân, mà là hậu quả từ hành động nghịch ngợm của một em bé, con nhân viên phụ trách tài khoản Twitter của cơ quan.

"Nhân viên quản lý trang Twitter của bộ tư lệnh khi làm việc từ xa đã để tài khoản ở trạng thái mở trong giây lát và không giám sát. Đứa con nhỏ tuổi của anh này nghịch điện thoại và vô tình đăng dòng tweet", USSTRATCOM giải thích trong email gửi Mikael Thalen, phóng viên của Daily Dot.

"Hoàn toàn không có điều gì bất thường xảy ra, không có chuyện tài khoản Twitter của chúng tôi bị hack", USSTRATCOM khẳng định.

Đoạn tweet gây khó hiểu của Bộ tư lệnh Chiến lược Mỹ. Ảnh chụp màn hình
Đoạn tweet gây khó hiểu của Bộ tư lệnh Chiến lược Mỹ. Ảnh chụp màn hình

USSTRATCOM chịu trách nhiệm quản lý năng lực răn đe chiến lược của quân đội Mỹ, bao gồm lực lượng hạt nhân và hệ thống phòng thủ tên lửa. Truyền thông theo dõi chặt chẽ trang Twitter của USSTRATCOM để tìm dấu hiệu về bất cứ thay đổi nào trong lập trường quốc phòng của Mỹ.

Dòng ký hiệu ";l;;gmlxzssaw" trên tài khoản Twitter của USSTRATCOM được hơn 12.000 người thích, 9.000 lượt chia sẻ lại và hàng trăm bình luận trong chưa đầy một tiếng. USSTRATCOM sau đó xóa đoạn tweet khó hiểu, xin lỗi mọi người và đề nghị bỏ qua bài đăng trên.

Đây không phải lần đầu USSTRATCOM và quân đội Mỹ gặp rắc rối trên mạng xã hội. Hồi tháng 12/2018, khi nhắc đến sự kiện thả quả cầu pha lê đón giao thừa tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York, trang Twitter của USSTRATCOM đùa rằng họ chuẩn bị "thả một thứ lớn hơn nhiều" với video oanh tạc cơ B-2 thả hai quả bom. USSTRATCOM xóa đoạn video sau đó vài giờ và xin lỗi vì câu đùa.

Tài khoản Twitter của Fort Bragg, một trong những căn cứ lớn nhất của quân đội Mỹ, hồi tháng 10/2020 cũng đăng nhiều bình luận trong một trang cung cấp nội dung người lớn.

Sau sự cố, Fort Bragg thông báo tài khoản của căn cứ bị tin tặc chiếm quyền kiểm soát và khóa lại. Cuộc điều tra nội bộ sau đó cho biết một nhân sự quản lý trang Twitter thú nhận "anh ta là nguồn cơn của các đoạn tweet" tại trang cung cấp nội dung người lớn.

Tags:
Phe Cộng hòa chạy đua tận dụng năng lực gây quỹ của ông Trump

Phe Cộng hòa chạy đua tận dụng năng lực gây quỹ của ông Trump

Đồng minh của ông Trump và các thành viên của phe Cộng hòa đều muốn lấy lòng ông, từ đó hưởng lợi được khả năng gây quỹ và ảnh hưởng của cựu tổng thống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất