Mã cửa buồng lái máy bay của hãng hàng không Mỹ bị lộ

Hãng hàng không Mỹ United Airlines ngày 15/5 cho biết mật mã để mở cửa buồng lái các máy bay của hãng có thể đã bị tiết lộ rộng rãi.

21:07 16/05/2017

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, dẫn lời một phi công biết về vấn đề trên, tờ Wall Street Journal trước đó 1 ngày đưa tin hãng hàng không lớn thứ 3 thế giới đã cảnh báo các phi công của hãng rằng mật mã để mở cửa buồng lái có thể đã bị một tiếp viên vô tình đăng tải trên một trang web cộng đồng.

United Airlines đã thừa nhận việc mật mã mở cửa có thể đã bị tiết lộ nhưng từ chối xác định đó là do lỗi của tiếp viên.

Người phát ngôn của hãng Maddie King trong một email cho biết vẫn đang thực hiện các biện pháp khác để đảm bảo an ninh trên buồng lái.

“Chúng tôi vẫn đang làm việc để xử lý vấn đề sớm nhất có thể”, bà King cho hay nhưng từ chối tiết lộ thông tin cụ thể.

Việc bị lộ mật mã cửa mở buồng lái có thể đe dọa đến an ninh hàng không bởi an ninh buồng lái được các hãng hàng không xem là ưu tiên hàng đầu sau vụ không tặc giành quyền kiểm soát các máy bay của United và American Airlines và đâm vào Tòa nhà World Trade Center và Lầu Năm Góc ở Washington trong vụ khủng bố 11/9/2001. Một chiếc máy bay thứ 3 bị không tặc giành quyền kiểm soát cũng đã đâm xuống một cánh đồng ở phía Tây Pennsylvania.

Liên đoàn phi công Mỹ trong một tuyên bố cho biết việc vô tình làm rò rỉ thông tin cho thấy sự cần thiết cần phải có sự bảo vệ mạnh mẽ hơn đối với cửa buồng lái trên máy bay.

“Việc lắp đặt các hàng rào thứ cấp trên tất cả các máy bay chở khách rất đơn giản và là cách hiệu quả để tăng cường hàng rào cuối cùng bảo vệ buồng lái”, tuyên bố nói.

Tags:
Máy bay Learjet gặp sự cố khi hạ cánh tại sân bay Teterboro ở New Jersey, 2 người thiệt mạng

Máy bay Learjet gặp sự cố khi hạ cánh tại sân bay Teterboro ở New Jersey, 2 người thiệt mạng

Hai phi hành đoàn đã thiệt mạng sau khi một máy bay nhỏ rơi vào chiều nay trong một khu công nghiệp ở phía bắc New Jersey, thành phố Carlstadt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất