Mặc áo ba lỗ, nữ sinh Mỹ không được vào trường

Nữ sinh bị một giám thị chặn lại ở cổng, yêu cầu thay áo để che phần cánh tay.

00:30 17/05/2018

Các trường học ở Mỹ tiếp tục gây nhiều tranh cãi về quy định trang phục khi mùa hè đến. Giám thị vất vả hơn trong việc giữ cho học sinh mặc quần áo theo cách phù hợp mà vẫn mát mẻ, theo Yahoo Lifestyle ngày 15/5. 

Một buổi sáng nóng nực đầu tháng 5, Samantha Sollitto ở New York mặc chiếc áo ba lỗ và quần jean ngắn. Dù trang phục không vi phạm quy định, nữ sinh 16 tuổi vẫn không được chào đón khi đến cổng trường trung học Susan E. Wagner, thuộc quận Staten Island. 

"Tôi bị một giám thị chặn lại và hỏi có mang theo áo nào khác không. Khi tôi nói không, cô ấy đưa tôi một chiếc áo phông trơn màu xanh đậm với lời giải thích: Chúng tôi chỉ yêu cầu các nữ sinh che cánh tay lại", Samantha kể. 

Trang phục khiến Samantha bị chặn lại ở cổng trường. Ảnh: Twitter

Trang phục khiến Samantha bị chặn lại ở cổng trường. Ảnh: Twitter

Theo chia sẻ của nữ sinh trên Twitter, trường lưu ý học sinh tránh mặc áo cột dây qua cổ để lộ phần lưng, áo quây hoặc áo ba lỗ để lộ phần ngực, và những chiếc áo ba lỗ mặc lót bó chặt vào người. Samantha chỉ ra quy định này không nhắc đến loại áo ba lỗ phổ biến mà em đã mặc vào sáng hôm đó. 

"Liệu có công bằng không nếu một người bị khiển trách vì có thể khiến người khác xao lãng? Trang phục của tôi không nổi bật hay hở hang. Hãy đặt trong bối cảnh trời nóng 80 độ F (khoảng 27 độ C) và trường không có điều hòa, hầu hết học sinh mặc quần short và áo không tay", Samantha nói. 

Nhiều người dùng Twitter ủng hộ Samantha, cho rằng lời giải thích của giám thị khiến quy định dường như chỉ nhắm vào phái nữ. Ngoài ra, nữ sinh cảm thấy trường chỉ lựa chọn ngẫu nhiên một số người để giám sát về trang phục. 

"Tôi hiểu quy định trang phục nhằm đảm bảo môi trường thích hợp cho việc học tập, nhưng khi chỉ có một số học sinh bị khiển trách, tôi tin điều đó là không công bằng", nữ sinh nói, cho biết thêm đã phản ánh với hiệu trưởng nhưng chưa nhận được phản hồi. 

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Nữ sinh Mỹ gây tranh cãi khi mặc đồ lót thuyết trình tốt nghiệp

Nữ sinh Mỹ gây tranh cãi khi mặc đồ lót thuyết trình tốt nghiệp

Bức xúc vì bị chỉ trích khi mặc quần đùi trong buổi thuyết trình thử, nữ sinh quyết định đưa ra quan điểm mạnh mẽ về trang phục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất