Mặc áo hở vai, nữ sinh Mỹ suýt bị từ chối in ảnh kỷ yếu

Chiếc áo trễ vai từng nhiều lần mặc đến trường khiến Grace Goble gặp rắc rối khi chụp kỷ yếu.

11:30 01/08/2017

Khi sắp đến ngày chụp ảnh kỷ yếu cho năm cuối cấp, Grace Goble ở Chicago (Mỹ) biết chắc mình muốn mặc chiếc áo len màu vàng trễ vai yêu thích. Trước đó, nữ sinh 17 tuổi thường xuyên nhận được lời khen về màu sắc và kiểu dáng của chiếc áo mỗi khi mặc đến trường. 

Theo Huffington Post ngày 28/7, Goble rất háo hức với bức ảnh quan trọng của đời học sinh, do đó vô cùng ngạc nhiên khi studio thông báo chiếc áo em lựa chọn không được chấp nhận do vi phạm quy định trang phục của trường trung học Maine South. Trường yêu cầu học sinh "mặc trang phục đủ dày, không xuyên thấu, phủ từ vai xuống khoảng giữa đùi". 

Phát ngôn viên của studio, nơi chụp ảnh cho 150 học sinh của trường trả lời trên Chicago Tribune rằng họ đối chiếu ảnh với quy định trang phục, từ đó thông báo cho những học sinh không thực hiện đúng và yêu cầu chụp lại. 

mac-ao-ho-vai-nu-sinh-my-suyt-bi-tu-choi-in-anh-ky-yeu

Chiếc áo yêu thích được nữ sinh mặc nhiều lần đến trường. Ảnh: Grace Goble

Goble bị sốc. Em cho rằng trường học không thấy vấn đề gì với nam sinh mặc áo ba lỗ, tuy nhiên "nếu một nữ sinh mặc áo ba lỗ tập thể dục, bạn ấy phải thay áo không lộ vai để không ai bị phân tán tư tưởng". 

Goble, thành viên Hiệp hội danh dự quốc gia kiêm chủ tịch câu lạc bộ kịch ở trường, đã gửi ngay một bức thư cho hiệu trưởng về quyết định của studio. Em cũng đăng một bản kiến nghị lên Change.org - diễn đàn cho phép phát động chiến dịch hành động xã hội trên mạng. Hơn 3.000 người đã ký đơn, ủng hộ em chống lại "đạo đức giả" cố hữu trong vấn đề quy định trang phục. 

"Tôi đã dành phần lớn thời gian trong cuộc đời để tự hỏi tại sao vai phụ nữ lại gây phiền hà đến người khác. Thật vô lý khi những cô gái không được phép mặc quần áo mà họ muốn chỉ bởi nó có thể làm người khác xao lãng. Làm một cô gái phải xấu hổ vì điều đó chính là phân biệt giới tính, khiến cô ấy lớn lên và tin rằng nếu một cá nhân không thể kiểm soát hành động với phụ nữ thì lỗi thuộc về người phụ nữ đó", Goble viết.

Hành động của Goble mang lại kết quả tích cực. Phát ngôn viên của trường trung học Maine South cho biết ảnh của em đã được phê chuẩn để cho vào cuốn kỷ yếu. Ngoài ra, hiệu trưởng Ben Collins cũng lên kế hoạch xem xét lại quy định trang phục khi năm học mới bắt đầu vào giữa tháng 8. 

Tags:
65 mẫu câu giao tiếp thông dụng trong quán cà phê

65 mẫu câu giao tiếp thông dụng trong quán cà phê

Trong bài học này, chuyên mục xin giới thiệu tới độc giả những câu giao tiếp thường gặp khi vào cửa hàng bán đồ uống, gồm cả cho khách hàng và người phục vụ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất