Mắc bệnh động kinh, bé gái không biết cười bất ngờ khỏi bệnh nhờ ăn kem

Olivia Browning, 2 tuổi đến Mỹ từ từng có tới 40 cơn động kinh trong 1 ngày nên không thể cười. Hiện tại, bé đã hoàn toàn khỏi bệnh nhờ mẹ thực hiện chế độ ăn đặc biệt.

02:26 02/11/2017

Bé Olivia đã phải phẫu thuật khi mới 5 tháng tuổi vì bị khuyết tật tim. Sau nhiều cuộc giải phẫu, bé bị tác dụng phụ là chứng suy nhược cơ não dẫn đến động kinh cả chục lần trong 1 ngày.

Trong 8 tháng sau, Olivia đã uống 8 loại thuốc khác nhau và thuyên giảm được chứng bệnh nhưng thỉnh thoảng vẫn bị tái phát, điều này khiến cho cô bé không thể hoạt động cơ miệng để cười như bao đứa trẻ khác.

Bé Olivia không thể cười sau khi bị tác dụng phụ hậu phẫu

Mặc dù giảm từ 30-40 cơn động kinh xuống chỉ còn khoảng 10 cơn một ngày, bé Olivia vẫn bị tác dụng phụ của thuốc là suy nhược phổi, tràn dịch màng phổi,…

Bố mẹ bé – anh William và chị Sandy đã phải thử đến 8 loại thuốc khác nhau mới giảm được chứng bệnh động kinh của bé

Mọi việc chỉ được xoay chuyển khi vào đầu tháng 2 năm nay, bé Olivia được cho ăn 220g Whipping Cream (kem sữa béo) mỗi bữa trong ngày. Để không bị tái phát, bé phải ăn chính xác theo tỉ lệ 3 chất béo – 1 carb.

Các bữa ăn của bé sẽ được cho thêm Whipping Cream

Mẹ bé chia sẻ chế độ ăn này thực sự là cọng rơm cứu mạng cho gia đình chị vì hoàn toàn không có tác dụng phụ và giúp bé Olivia khỏe mạnh hẳn. Gia đình chị Sandy được khuyến nghị chữa bệnh theo đường thực phẩm thay vì dược phẩm khi đến khám tại bệnh viện Nhi Lurie tại bang Chicago.

Các bác sĩ và nhà khoa học chỉ đưa ra giả thuyết và khuyến nghị gia đình bé nên cho Olivia ăn theo chế độ ít carb – giàu chất béo chứ không hề biết chế độ này thực sự có hiệu quả.

Nụ cười trở lại trên môi cô bé đáng yêu

Chuyên gia dinh dưỡng và điều dưỡng Robyn Blackford tại bệnh viện Lurie cho biết: 'Khi tôi mới gặp Olivia bé bị co giật tay chân và không thể nói mỗi khi lên cơn động kinh.

Bé học cái gì cũng rất khó khăn, não bé như thể reset lại mỗi khi lên cơn vậy. Từ 8 tháng trước bắt đầu theo chế độ ăn mới, Olivia đã không còn bị chứng bệnh này nữa và bé hiện tại có thể tập trung cùng phát triển hơn'.

Nụ cười đáng yêu của cô bé tưởng như sẽ mãi không thể cười.

Đến nay các bác sĩ vẫn chưa hiểu được nguyên lí tác động của chế độ ăn đặc biệt này vì cứ trong 7 bé bị động kinh thì chỉ có 1 bé có thể may mắn khỏi bệnh.

Tags:
Cậu bé 12 tuổi nhảy khỏi cầu vượt đường cao tốc, một phụ nữ chết

Cậu bé 12 tuổi nhảy khỏi cầu vượt đường cao tốc, một phụ nữ chết

Một cậu bé 12 tuổi nhảy ra khỏi đường cao tốc trong một nỗ lực tự tử đã cướp đi mạng sống của một phụ nữ trẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất