Mắc Covid-19 vẫn đi đám tang, lây cho hơn 40 người trong gia đình

Hơn 40 thành viên của một gia đình sống tại bang West Virginia - Mỹ đã dương tính với Covid-19 sau khi đi dự đám tang của một người họ hàng hồi tháng 7.

06:00 13/08/2020

Trang Daily Mail dẫn lời bà Polly Wiliiams cho biết con virus đã lan nhanh trong gia đình bà vì một người họ hàng mắc Covid-19 từ bang Arizona đã đến dự đám tang hôm 2-7 mà không tiết lộ tình trạng bệnh của mình.

Bà Williams từ chối tiết lộ tên của người họ hàng này. Theo lời kể, gia đình bà đã tụ họp để làm ma chay cho một người trong gia đình vào ngày 2-7 tại quận Wayne. Vì cho rằng người họ hàng mắc Covid-19 chỉ bị mỏi mệt và thiếu ngủ sau chuyến bay nên tất cả mọi người đều không đeo khẩu trang trong suốt buổi lễ.

"Bà ấy không hề hé răng về bệnh tình của mình. Tình trạng của bà ấy trở nên tệ hơn trong vài ngày sau và phải tìm sự trợ giúp y tế nhưng bà ấy vẫn không nói gì với chúng tôi" - tờ New York Post trích lời bà Williams.

Mắc Covid-19 vẫn đi đám tang, lây cho hơn 40 người trong gia đình - Ảnh 1.

Bà Polly Williams. Ảnh: Facebook

Sau đó, họ mới biết tin chồng và con trai của người họ hàng này, vẫn đang ở bang Arizona, đã dương tính với Covid-19 nhiều ngày trước đó. Bà Williams cho biết con virus đã "lây lan như một đám cháy rừng" cho hơn 40 thành viên trong gia đình và thậm chí tới những người không đến đám tang.

Những người mắc bệnh trong gia đình bà Williams rất đa dạng về độ tuổi, cụ thể bệnh nhân nhỏ nhất chỉ mới 5 tháng trong khi người lớn nhất là 77 tuổi. Dù bà đã hồi phục nhưng còn rất nhiều thành viên khác đang chống lại con virus chết người trong bệnh viện.

Cả gia đình đều bị cách ly trong 2 tuần trong khi nhà thờ cử hành lễ tang phải xịt khử trùng. Một số thành viên bị bệnh rất nặng trong khi những người khác may mắn bị nhẹ. Một bé gái 2 tuổi đã được đưa vào bệnh viện tuần trước sau khi nhiễm virus và bị sốt cao.

Bà Williams nói bà rất giận người họ hàng đi đám tang khi mắc Covid-19, làm ảnh hưởng đến tính mạng của những người đi cùng chuyến bay và các thành viên trong gia đình. "Tôi hiểu rằng bà ấy đã mất đi một người thân. Thế nhưng, theo ý tôi, việc đi máy bay đến một bang khác khi đang bị ốm và biết rõ rằng bạn có thể lây cho tất cả mọi người xung quanh là hành động ích kỷ và không thể tha thứ. Ít nhất bà ấy cũng phải đeo khẩu trang, găng tay và cảnh báo chúng tôi rằng bà ấy đang ốm" - bà Williams chia sẻ.

Theo thống kê của trường Đại học Johns Hopkins University, số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã vượt mốc 5,1 triệu người trong ngày 11/8. Tính đến trưa 12-8 (giờ Việt Nam), số ca mắc Covid-19 tại nước này là 5.305.957 ca, trong đó có 167.749 ca tử vong.

California là bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 585.718 bệnh nhân và 10.650 ca tử vong. Đứng thứ 2 là bang Florida với 542.792 trường hợp. Tiếp đó là bang Texas với 526.680 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và con số này ở bang New York là 451.736.

Link nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/mac-covid-19-van-di-dam-tang-lay-cho-hon-40-nguoi-trong-gia-dinh-20200812145802068.htm

Tags:
Hoài nghi Nga 'đốt cháy giai đoạn' phát triển vaccine Covid-19

Hoài nghi Nga "đốt cháy giai đoạn" phát triển vaccine Covid-19

Bất chấp thông điệp khải hoàn từ Putin, giới chuyên gia vẫn lo ngại về vaccine Covid-19 của Nga cũng như mục đích nước này quyết "đi trước thế giới".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất