Mách bạn cách để thoải mái ăn uống trong kỳ nghỉ lễ mà không cần phải lo lắng về cân nặng

Các món ăn trong những ngày lễ thường sẽ ít chất dinh dưỡng và chứa nhiều calo hơn, dẫn đến tăng cân, mệt mỏi và thậm chí mất ngủ.

00:00 24/12/2018

Hai chuyên gia dinh dưỡng đã cho biết lý do tại sao bạn nên ăn trước khi đến bữa tiệc, làm thế nào một ly rượu có thể giúp bạn cắt giảm lượng calo lỏng và tại sao nước sốt marinara là lựa chọn tốt nhất của bạn.

1. Ăn nhẹ trước khi tới bữa tiệc

Andrea Chernus của Tổ chức dinh dưỡng Chernus tại thành phố New York cho biết rằng tốt nhất là không nên đến một bữa tiệc với một chiếc bụng đói.

Chernus giải thích rằng chờ đợi quá lâu để ăn có thể dẫn đến một nguồn năng lượng thấp, lượng đường trong máu thấp, khó chịu và dẫn đến ăn quá nhiều.

Ăn quá nhiều đi kèm với các vấn đề riêng của nó - bao gồm đầy hơi, khí thừa, ợ nóng và cảm thấy chậm chạp.

“Tôi khuyên bạn nên uống một ít nước và không ăn quá no trước đó, chỉ là một thứ gì đó lót dạ như một chén súp, một quả táo hoặc một món salad để bạn không bị trống ruột cho đến khi bữa tiệc bắt đầu”, Chemus nói.

2. Hạt dẻ cười

Hãy chọn hạt dẻ cười như một món ăn nhẹ trước các bữa tiệc

Tammy Lakatos Shames, chuyên gia dinh dinh dưỡng ở New York nói rằng hạt dẻ cười là bí mật ăn vặt chứa đầy chất dinh dưỡng của cô trong mùa lễ.

"Chúng là loại hạt chỉ chứa 100 calo trong 30 hạt", cô nói.

Một khẩu phần 100 calo cũng chứa khoảng sáu gram protein và khoảng ba gram chất xơ, khiến bạn cảm thấy hài lòng. Đó là khoảng một phần bảy lượng protein hàng ngày của bạn và một phần mười lượng chất xơ hàng ngày.

Giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, hạt dẻ cười cũng đã được chứng minh là giúp ổn định lượng đường trong máu, thúc đẩy sức khỏe của mắt và hạ huyết áp.

Bạn thậm chí có thể phân loại chúng để phục vụ nhu cầu dinh dưỡng.

3. Lấy đồ ăn trên một đĩa nhỏ và làm đầy chúng bằng rau trước tiên

Các chuyên gia dinh dưỡng của chúng tôi đồng ý rằng một trong những cách dễ nhất để giữ lượng calo của bạn ở mức tối thiểu trong khi ăn vào mùa này là lấp đầy rau củ nướng trước khi chạm vào bất kỳ món ăn chính nào, ví dụ như bí ngô, đậu xanh và bông cải xanh.

Lakatos Shames cũng khuyên bạn nên sử dụng vào một cái đĩa nhỏ khi lấy đồ để bạn ít có khả năng làm đầy nó với thức ăn.

4. Chọn sốt Marinara (cà chua tỏi) thay vì sốt kem

Có thể bạn đang ở một bữa tiệc ngày lễ với nhiều lựa chọn pasta. Cho dù đó là gì, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên sử dụng nước sốt marinara thay vì thưởng thức sốt kem.

"Nước sốt Marinara có chất xơ, vitamin C, vitamin A và gấp bốn lần lượng lycopene của cà chua tươi", Lakatos Shames nói.

Lycopene là sắc tố mang lại cho trái cây như cà chua và dưa hấu màu sắc của chúng, và nó có một số đặc tính chống oxy hóa.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm mức cholesterol LDL và tăng mức cholesterol HDL.

Ngoài ra, các nghiên cứu được thực hiện trong các ống nghiệm đã tìm thấy lycopene để làm chậm sự tiến triển của ung thư vú và tuyến tiền liệt bằng cách kìm hãm sự phát triển của khối u.

Một nửa chén nước sốt marinara chứa 80 calo, bốn gram chất béo, hai gram protein và 420 miligam natri.

Trong khi đó, nước sốt làm từ kem như Alfredo chứa nhiều thành phần chất béo. Một nửa chén Alfredo chứa khoảng 140 calo, 12 gram chất béo, hai gram protein và 860 miligam natri.

5. Kết hợp lựa chọn nước uống

Các chuyên gia dinh dưỡng của chúng tôi khuyên bạn nên tự điều chỉnh chế độ ăn uống một cách hợp lý để không phải hối hận sau mỗi kỳ nghỉ lễ.

“Hãy cố gắng uống nước máy lọc bên cạnh những đồ uống có cồn để bạn không lạm dụng nó với rượu, vì rượu có thể làm bạn mất nước”, Chernus nói.

Rượu là một chất lợi tiểu, khiến nước bị tuôn ra khỏi hệ thống của bạn, và cơn khát sau đó của bạn có thể bị nhầm lẫn với cơn đói.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2017 được thực hiện trên chuột của Viện nghiên cứu Francis Crick ở London cho thấy các tế bào thần kinh khuyến khích chúng ta ăn có thể được kích hoạt bằng rượu, có nghĩa là nhiều đồ uống có thể dẫn đến ăn nhiều.

“Rượu làm cho bạn đói hơn, khát hơn và ít quan tâm đến những gì bạn ăn, vì vậy hãy dành cho mình một chút thời gian để đưa ra lựa chọn tốt và loại bỏ cơn đói trước khi thưởng thức rượu là chìa khóa”, Lakatos Shames nói.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Lễ Giáng sinh của lính Mỹ trên khắp thế giới

Lễ Giáng sinh của lính Mỹ trên khắp thế giới

Các binh sĩ Mỹ trực chiến hoặc được triển khai ở nước ngoài trang trí căn cứ và tổ chức hòa nhạc nhân dịp Giáng sinh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất