Mách bạn cách luộc gà không dùng nước, da vàng ươm lại không bở, ăn ngon hơn nhiều lần bình thường

Chẳng cần tới nước, chỉ bỏ thứ này vào nồi là bạn đã có thể luộc gà chín mềm, da vàng ươm lại giòn sần sật.

20:30 06/10/2018

Nghe thật khó tin nhưng đúng là không cần dùng tới nước, các chị em vẫn có thể luộc gà da giòn sần sật lại có màu vàng ươm vô cùng đẹp mắt. Điều thú vị là tuy không có nước nhưng gà chẳng hề bị cháy cạnh, thậm chí còn chín đều, cắn miếng nào thấy vị ngon ngọt tan chảy đến đó. Để làm được điều này, chị em chỉ cần dùng muối trắng theo 1 trong 3 cách “tuyệt đỉnh” dưới đây.

Cách 1: Dùng muối, sả và lá chanh

Chuẩn bị:

– 1 con gà (khoảng 1kg hoặc tuỳ theo ý thích).

– ½ bát muối trắng hạt to (đo bằng bát ăn cơm).

– 1 nắm lá chanh

– 5 – 6 nhánh sả to.

– Rượu trắng.

Cách làm:

Bước 1 : Đem lá chanh rửa sạch, vớt ra rồi để ráo nước. Sả cũng đem rửa rồi dùng dao đập dập từng nhánh xong cắt làm đôi.

Bước 2 : Gà mua về đem làm sạch bằng cách xoa rượu trắng và xát muối quanh thân gà, chà đều bề mặt da rồi rửa lại 2 – 3 lượt nước cho sạch. Để gà có màu vàng ươm đẹp mắt sau khi luộc, bạn có thể trộn 1 thìa dầu vừng với 1 thìa bột nghệ rồi xát lên mình gà sau khi đã làm sạch.

Bước 3 : Lấy một chiếc nồi to có kích cỡ đủ để đặt vừa cả con gà, rải đều muối trắng xuống đáy nồi. Tiếp đến xếp tiếp một lớp sả đã đập dập lên trên rồi lại phủ thêm một lớp muối nữa. Sau đó mới cho lá chanh và đặt gà lên mặt trên cùng, đậy nắp nồi lại và đun chín.

Bước 4 : Khi đun gà, bạn chỉnh lửa ở nấc trung bình, nếu có hơi bay ra nhiều thì chuyển về nấc lửa nhỏ, đun liu riu thêm khoảng 30 – 40 phút nữa thì mới tắt bếp hẳn. Chỉ cần vớt gà ra, chặt miếng vừa bày lên đĩa là có thể dùng được.

Mời bạn xem video:

Cách 2: Dùng muối và ngải cứu

Chuẩn bị:

– 1 con gà (khoảng 1,5kg).

– 1 bát muối trắng dạng hạt.

– 1 nắm rau ngải cứu.

– 1 nắm lá chanh.

– 4 – 5 nhánh sả.

Cách làm:

Bước 1 : Lá chanh mang rửa sạch, ngải cứu đem ngâm qua dung dịch nước muối loãng 2 phút rồi vớt ra rửa lại 2 lần nữa. Sả sau khi rửa hãy đập dập và cắt đôi.

Bước 2 : Dùng muối trắng xát lên mình gà để làm sạch, sau đó rửa lại với 2 – 3 lượt nước và để ráo.

 

Bước 3 : Lót 1 miếng giấy bạc lớn xuống đáy nồi, rải tiếp lớp muối hạt trắng, thêm một lớp sả rồi đến ngải cứu, lá chanh. Sau cùng, bạn đặt gà lên trên và đậy vung, đun lửa lớn 5 phút rồi chỉnh về lửa nhỏ nhất, đun tiếp 30 phút nữa.

Bước 4 : Sau khi tắt bếp, đừng vội mở nắp nồi ran gay mà chờ thêm 5 – 10 phút nữa rồi mới lấy gà ra. Cách này giúp gà thơm, thịt mềm mọng và da giòn, vàng ươm đẹp mắt

Cách 3: Dùng tỏi hoặc gừng

Chuẩn bị:

– 1 con gà (1kg – 1,2kg là vừa).

– 1 bát tỏi (tương đương 300g hoặc nhiều hơn tuỳ thích).

Cách làm:

Bước 1 : Gà làm sạch giống như cách 1. Tỏi mua về bạn lột bỏ hết vỏ, cắt rễ và tách thành các tép nhỏ, đem rửa sạch rồi để ráo nước.

Bước 2 : Rải đều tỏi xuống đưới đáy nổi, xếp thành lớp dày sao cho khi đặt gà lên trên, gà không chạm vào đấy nổi để tránh bị bén lửa gây cháy. Trước đó, nhồi một nắm tỏi vào trong bụng gà. Xong xuôi mới đặt lên bếp đun.

Bước 3 : Với cách luộc gà bằng tỏi, chỉ cần đun ở mức lửa vừa khoảng 15 – 20 phút, sau đó để lửa liu riu đun thêm 10 phút là được. Chú ý, trong quá trình đun, không mở nắp vung để gà chín kỹ.

Áp dụng cách này, gà không hề có mùi tỏi. Đã vậy, khi gà chín còn có mùi thơm và thịt có vị rất ngọt, dễ ăn và vô cùng đưa cơm.

Chúc các bạn thành công!

Theo thethaovanhoa

Tags:
Mong muốn 'tự lực' của Trung Quốc vì chiến tranh thương mại với Mỹ

Mong muốn 'tự lực' của Trung Quốc vì chiến tranh thương mại với Mỹ

Trung Quốc muốn thúc đẩy tự sản xuất bộ phận máy móc và linh kiện điện tử để thoát cảnh lệ thuộc vào Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất