Mách bạn cách nhìn người: Những ai thường cúi đầu cười, nhất định đều rất thông minh

Cúi đầu không phải chịu thiệt cầu toàn, không phải coi thường chính mình, mà là biểu hiện cho thấy bạn đã thực sự trưởng thành. Cúi đầu cười, nhìn thì có vẻ tự ti và ít nhiều bất lực, nhưng thực ra lại là một loại trí tuệ.

00:30 11/03/2020

Cúi đầu cười, là đã hiểu rõ nhưng giả vờ hồ đồ

Một lần nọ, một đôi vợ chồng ở khu nhà tôi cãi nhau ngay trước cửa. Nhiều người tốt bụng chạy ra khuyên nhưng cũng chẳng có tác dụng gì, hai vợ chồng đều đang đùng đùng lửa giận. Đúng lúc đó bảo vệ khu nhà đi qua, nhìn đôi vợ chồng đó rồi chẳng nói gì, chỉ lắc đầu cúi xuống cười. 

Người xung quanh không hiểu, thấy vợ chồng người ta tranh cãi ông không vào khuyên giải còn cười cái gì? Bác bảo vệ mới bảo, "tôi thấy hai vợ chồng nhà đó cãi nhau toàn chuyện linh tinh lông gà vỏ tỏi. Cần gì phải khuyên, tý nữa là làm hòa ấy mà."

Mấy người hàng xóm nghe bác bảo vệ nói vậy rồi dần dần cũng tản ra ai về nhà nấy. Sang đến hôm sau, mọi người lại thấy hai vợ chồng nhà kia tươi cười cùng nhau ra ngoài. Chuyện hôm qua cứ như chưa từng xảy ra.

Tôi thầm bội phục bác bảo vệ kia, bác ấy có thể nhìn thấu tình cảm của người khác. Chắc hẳn, là bảo vệ khu nhà ngày ngày nhìn người ta đi ra đi vào, bác cũng đã biết rõ về hoàn cảnh của các gia đình trong khu. Bác ấy cười như vậy, chỉ là giả vờ hồ đồ thế thôi, chứ thực ra đã biết trước kết cục của câu chuyện rồi.

Mách bạn cách nhìn người: Những ai thường cúi đầu cười, nhất định đều rất thông minh - Ảnh 1.

Cúi đầu cười, là có tấm lòng rộng mở, gặp chuyện sẽ mỉm cười cho qua

Người cúi đầu cười, là người có tấm lòng rộng mở, tinh thần vui vẻ, cho dù có gặp khó khăn vất vả đến nhường nào cũng đều chỉ giấu trong lòng, không so đo tính toán, chẳng muốn luôn miệng than phiền.

Tôi có quen với một vị hòa thượng lớn tuổi, khi trò chuyện với người khác, lúc nào ông ấy cũng dịu dàng mỉm cười. Tôi còn tưởng cuộc đời ông ấy chắc hẳn rất đơn giản hạnh phúc, nhưng sau đó mới biết, ông đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm, bị em trai giành mất nhà, bị vợ bỏ vì quá nghèo... Khi nhắc đến những chuyện đó, ông vẫn bình tĩnh hòa nhã, chỉ thi thoảng cúi đầu cười nhẹ, như thể tất cả những chuyện buồn đó đều chẳng liên quan gì đến mình.

Những người cúi đầu cười, cũng giống như vị hòa thượng kia vậy, đã không còn kích động vì chuyện gì nữa, buông bỏ ân oán, mỉm cười đối mặt với tương lai của mình.

Cúi đầu cười, không phải tự cười nhạo mình, không phải mềm yếu vô dụng, mà là ngược lại là tùy cơ ứng biến

Người cúi đầu cười, có những lúc trông có vẻ hơi bất lực, nhưng rồi họ sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái thoải mái tự nhiên. Tại sao vậy? Bởi vì đời người lúc nào cũng có quá nhiều nỗi khổ không thể nhanh chóng hóa giải, cho nên người thông minh khi đối mặt với những điều đó, sẽ chỉ thở dài một cái, cúi xuống lắc đầu, rồi mỉm cười tìm đường bước tiếp.

Trên đời này có những chuyện ngay từ đầu đã định sẵn là sẽ không có kết quả, có những kết quả chắc chắn sẽ là thất vọng, phải học được cách thay đổi đúng lúc, "quay đầu là bờ", mới có thể có được niềm vui.

Biết cách tùy cơ ứng biến, thay đổi đúng lúc, bạn ngược sẽ còn đi được xa hơn. Nhiều người cố chấp đi đến cùng, cắn răng kiên trì rất lâu rất lâu, rõ ràng biết sẽ không có kết quả nhưng vẫn kiến quyết không bỏ, thực ra chẳng có ý nghĩa gì cả. Giống như trước mặt bạn là một tảng đá chắn đường, bạn sức yếu nhưng lại cứ muốn đẩy nó sang một bên, đẩy đến bao giờ mới được? Chẳng bằng cứ đi vòng qua.

Người khác có thể cười bạn hèn nhát, lúc nào cũng đi đường vòng, bạn chỉ cần cúi đầu cười một cái, đừng để bụng làm gì. Mục tiêu cuộc đời bạn là một điểm cố định, bạn dùng cách nào để đến đích là vấn đề trí tuệ của bạn. Chỉ có những người từ bỏ mục tiêu mới là hèn kém vô dụng.

Mách bạn cách nhìn người: Những ai thường cúi đầu cười, nhất định đều rất thông minh - Ảnh 2.

Cúi đầu cười, không phải thua, mà là nhường người ta ba phần, chung sống hòa thuận với mọi người

Khi bạn không đủ mạnh mà cứ ngang bướng đối đầu với kẻ khác, thì chắc chặn bạn sẽ chịu thiệt. Giống như lấy trứng chọi đá, bạn chính là quả trứng kia, dù có tan xương nát thịt, đối thủ cũng chẳng làm sao cả. Vì thế, cứ cúi đầu mỉm cười cho qua, để lại cho mình một đường lui, và thêm thời gian để trở nên lớn mạnh hơn, đợi cơ hội phản kháng lại.

Muốn làm được việc lớn, cần có đủ ba yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Nếu mất đi không khí hòa thuận, bớt bạn thêm thù, thì chắc chắn sẽ có nhiều kẻ muốn âm thầm cản trở bạn, khiến bạn vất vả hơn không ít. Đến lúc đó ta trong sáng địch ngoài tối, muốn tránh cũng không tránh nổi.

Vì thế, cúi đầu mỉm cười, là tạm thời chịu thua, nhưng không làm ảnh hưởng đến tâm trạng cỉa bạn, cũng không cản trở tiền đồ sau này. Nhường người ta ba phần, bạn sẽ giữ lại được đến bảy phần cơ hội phát triển.

Người thông minh, đều biết cúi đầu cười đúng lúc. Cúi đầu là khiêm tốn, là để sau này có thể ngẩng cao đầu; mỉm cười là ung dung, dần dần quên hết những điều không vui trong đời.

Tags:
Cách người Mỹ tự cách ly ở nhà

Cách người Mỹ tự cách ly ở nhà

Hãy ở nhà trừ khi phải gặp bác sĩ. Không đi làm, đi học hay mua sắm. Đeo khẩu trang nếu phải ra khỏi phòng và không dùng chung khăn mặt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất