Mách du học sinh 4 cách đường đường chính chính ở lại Mỹ làm việc và định cư sau khi tốt nghiệp

Làm sao để được ở lại Mỹ làm việc và định cư sau khi tốt nghiệp?” là câu hỏi của rất nhiều du học sinh hiện nay. Sau khi hoàn thành khóa học, các du học sinh bắt buộc phải rời khỏi nước Mỹ.

21:36 02/10/2023

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ các bạn du học sinh 4 cách có thể ở lại Mỹ làm việc và định cư sau khi tốt nghiệp.

1. Xin thị thực lao động

Đối với những bạn muốn ở lại Mỹ làm việc nhưng lại không muốn dùng cách đăng ký tham gia vào một khóa đào tạo nào khác, thì cần nộp đơn xin Thị thực tạm thời dưới sự đảm bảo của một công ty hay còn gọi là Thị thực lao động.

Nếu các bạn muốn ở lại định cư Mỹ thì buộc phải xin được Thẻ xanh. Ngoài ra, nếu bạn được đề nghị một công việc lâu dài thì có thể xin Thẻ xanh luôn. Tuy nhiên, trường hợp này với những du học sinh mới tốt nghiệp thì bất khả thi.

Lưu ý, các bạn có thể xem thông tin chi tiết về các tiêu chí, thủ tục cần làm của mỗi loại visa và sup-type trên trang website của Bộ phận quốc tịch và Nhập cư Hoa Kỳ (US Citizenship and Immigration Services – USCIS). Hoặc liên hệ với trường đang theo học vài tháng trước khi tốt nghiệp để được hỗ trợ tìm việc làm.

2. Xin thị thực lao động tạm thời

Thị thực lao động tạm thời hay còn gọi là visa H-1B. Loại visa này được cấp cho những bạn du học sinh sau tìm được một công việc ở một công ty Mỹ. Visa H-1B cho phép người được cấp lưu lại Mỹ 3 năm và có thể gia hạn lên tối đa 6 năm.

Tuy nhiên, loại visa này chỉ dành cho những du học sinh đã tốt nghiệp Đại học hoặc tương đương. Và du học sinh không thể tự xin visa H-B1 mà phải thông qua công ty tuyển dụng. Sau khi được cấp visa H-1B, du học sinh có thể xin cấp Thẻ xanh.

3. Đăng ký chương trình Optional Practical Training (OPT)

Một trong những cách để ở lại Mỹ làm việc và có cơ hội định cư thì không thể bỏ qua cách này. Tuy nhiên, chỉ có visa sinh viên diện F-1 mới đủ điều kiện xin đăng ký chương trình OPT.

Quy trình đăng ký chương trình OPT như sau:

Phải có DSO (Designated School Official) của trường với một DSO là người được đề cử làm hỗ trợ và một bên quản lý đối với các sinh viên nước ngoài. Tiến hành điền các thủ tục với trường bao gồm việc điền và nộp đơn OPT I-20. Sau khi hoàn thành trường đại học sẽ gửi yêu cầu của bạn đến SEVIS và chờ kết quả xét duyệt.

4. Đăng ký chương trình EW hoặc EB5

Đây là một trong những cách đơn giản để sở hữu “tấm vé” Thẻ xanh ở lại Mỹ. Tuy nhiên, cách này sẽ tốn nhiều chi phí và đi kèm một số điều kiện như sức khỏe, không vi phạm pháp luật, cam kết làm việc toàn thời gian và dài hạn, đơn I-20 vẫn còn thời hạn giá trị…

Hoặc nếu bạn có điều kiện thì tiến hành đăng ký chương trình đầu tư EB5 để lấy thẻ xanh cho cả gia đình an toàn và nhanh nhất với mức đầu tư hiện nay là 500.000 USD.

Theo visamerica

Tags:
California: Lợi Dụng Nợ Sinh Viên, 1 Bà Tại Quận Cam Lừa Đảo Hàng Chục Ngàn Người Số Tiền Khoảng $6 Triệu

California: Lợi Dụng Nợ Sinh Viên, 1 Bà Tại Quận Cam Lừa Đảo Hàng Chục Ngàn Người Số Tiền Khoảng $6 Triệu

Một bà ở Quận Cam, tiểu bang California đã bị bắt giữ sau khi cùng đồng bọn lừa đảo hàng ngàn sinh viên trên toàn nước Mỹ số tiền lên tới khoảng $6 triệu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất