Mai là mùng 1 Tết Nguyên đán rồi, bạn đã biết 7 việc cần làm đầu năm để cả năm gặp may mắn chưa?

Mỗi dịp Tết đến xuân sang, người người nhà nhà đều mong muốn mình có một năm mới tràn đầy hạnh phúc, may mắn và thành công. Vậy nên, hãy ghi nhớ ngay 7 việc này để có một năm như ý nhé!

21:00 15/02/2018

1. Mặc đồ mới

Quần áo mới tượng trưng cho những điều mới mẻ, thể hiện ước muốn rằng nhiều bước phát triển mới sẽ đến với bạn trong năm mới. Năm mới, từ trẻ nhỏ cho tới người lớn, ai cũng háo hức diện đồ mới trong ngày đầu năm. Mọi người quan niệm mặc đồ đỏ, hoặc vàng cho thêm may mắn.

2. Mở cửa sổ

Mai là mùng 1 Tết Nguyên đán rồi, bạn đã biết 7 việc cần làm đầu năm để cả năm gặp may mắn chưa? - Ảnh 1.

Việc cần làm trong ngày đầu năm mới đó là mở tất cả các cửa sổ trong nhà, cửa ra vào của gia đình như là một cách để chào đón gió xuân, đón những luồng gió an lành vào nhà. Đồng thời cũng là cách để xua đuổi những điều tiêu cực của năm cũ ra khỏi cửa.

3. Ăn món ăn may mắn

Bánh chưng là món ăn không thể thiếu đối với gia đình người Việt ngày Tết, bởi đó không chỉ là món ăn truyền thống mà còn mang lại may mắn trong đầu năm mới. Ngoài ra còn có những món ăn khác trong ngày Tết mang lại điều tốt đẹp như nho, cá, ngũ quả, đậu đen.

4. Uống nước cam

Mai là mùng 1 Tết Nguyên đán rồi, bạn đã biết 7 việc cần làm đầu năm để cả năm gặp may mắn chưa? - Ảnh 2.

Cam và quýt giúp thanh lọc cơ thể rất tốt và theo quan niệm phương Đông, đây là loài quả mang đến niềm tin, sự an lành. Hơn nữa, màu sắc tươi sáng, và là biểu tượng cho vàng, nên hãy uống một ly "vàng" vào ngày đầu năm, vừa may mắn vừa tốt cho sức khỏe.

5. Không nói tục chửi thề

Những điều này đều phát ra năng lượng tiêu cực, sẽ làm cản trở bước tiến của năng lượng tích cực và điềm may, điềm lành dịp đầu năm. Do đó hãy giữ thái độ hòa nhã nhé.

6. Dẹp bỏ nỗi tức giận và sự lo lắng

Mai là mùng 1 Tết Nguyên đán rồi, bạn đã biết 7 việc cần làm đầu năm để cả năm gặp may mắn chưa? - Ảnh 3.

Tết là thời điểm để ăn mừng, do đó hãy giải phóng bản thân khỏi mọi lo toan, mọi nỗi giận trong năm cũ để đón một năm mới tốt lành hơn.

7. Viết 3 điều ước

Ai cũng mong muốn những điều may mắn sẽ đến với mình trong năm mới và điều ước đó sẽ có sức mạnh thực sự khi được viết ra. Người ta tin rằng 75% những gì mình viết ra sẽ trở thành sự thật, vậy nên hãy viết 3 điều ước trong năm mới rồi gắn lên cây để mọi ước mơ trở thành hiện thực trong năm mới nhé.

Ninh Linh

Theo Trí Thức Trẻ

Tags:
Philadelphia: Hiệu trưởng hứa thưởng tiền học sinh nếu không đánh nhau

Philadelphia: Hiệu trưởng hứa thưởng tiền học sinh nếu không đánh nhau

Một vị hiệu trưởng trường tiểu học, nằm trong khu vực nhiều bạo động ở thành phố Philadelphia, hứa hẹn sẽ thưởng tiền các em học sinh nếu chúng không đánh nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất