Mái tóc có thể tố cáo bạn có phải “sâu rượu” hay không

Một chất được tìm thấy trong tóc có thể giúp xác định 1 người có phải là người nghiện rượu hay không.

08:30 08/07/2018

Những người bị rối loạn do sử dụng quá nhiều rượu có nhiều khả năng tồn tại hai hợp chất cụ thể trong tóc của họ, một nghiên cứu của Bỉ cho thấy.

Những chất này được cho là được tạo ra khi rượu bắt đầu xâm nhập và lưu lại trong cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho How your HAIR can tell if you're an alcoholic: People who drink too much are more likely to have two specific compounds in their follicles

Các nhà nghiên cứu tin rằng có thể sử dụng mẫu tóc để chẩn đoán chứng nghiện rượu. Nếu thành công, phương pháp này sẽ dễ thu thập hơn các phương pháp xét nghiệm máu và nước tiểu truyền thống.

Tóc là dấu hiệu cho việc tiêu thụ rượu

Các nhà nghiên cứu, từ Đại học Antwerp, đã phân tích các mẫu tóc từ 40 người đang được điều trị chứng rối loạn sử dụng rượu.

Kết quả cho thấy những bệnh nhân này có nhiều khả năng có nồng độ ethyl glucuronide và ethyl sulphate cao trong nang tóc của họ.

Tác giả chính, tiến sĩ Delphine Cappelle cho biết: “Tóc sẽ như 1 dấu ấn sinh học cho thấy quá trình tiêu thụ rượu. Điều này nên được nghiên cứu trong tương lai”.

Phát hiện này được công bố trên tạp chí Drug Testing & Analysis.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Bài học đắt giá về bia rượu và 5 điều không nên làm sau khi uống say

Bài học đắt giá về bia rượu và 5 điều không nên làm sau khi uống say

Say rượu là một dạng ngộ độc rượu nhẹ. Tùy từng người, tùy mức độ uống, tùy loại rượu mà biểu hiện say của mỗi người sẽ khác nhau. Có người uống xong thì ngủ, dạng nhẹ thì chậm chạp lờ đờ, không tỉnh kích thích vật vã nhiều, nôn nhiều; nặng thì hạ đường huyết thậm chí hôn mê…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất