Mái tóc tiết lộ vấn đề sức khỏe của bạn

Tóc khô và xơ rối do cơ thể thiếu vitamin, tóc bị gàu bởi bạn ăn uống thiếu chất béo, căng thẳng, mệt mỏi.

02:30 08/10/2018

heo Brightside, tình trạng mái tóc nói lên nhiều vấn đề về sức khỏe mà bạn đang gặp phải.

Tóc khô và xơ rối

Ảnh: 

Tóc khô và xơ rối là biểu hiện cơ thể thiếu vitamin và các nguyên tố vi lượng.

Nhiều người nghĩ tóc xơ rối do chăm sóc tóc chưa tốt hoặc tác động từ hóa chất, thuốc nhuộm, máy ép... Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, nội tiết tố ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tóc. Tóc khô và xơ rối có thể do cơ thể bị thiếu vitamin và vi lượng như lưu huỳnh và phốt pho. Nếu kèm theo còn có vấn đề về răng hoặc những thay đổi khó chịu khác, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Gàu

Gàu là nguyên nhân gây ngứa và làm mất thẩm mỹ mái tóc. Đây là kết quả của chế độ ăn uống thiếu chất béo. Ngoài ra, lý do khác là căng thẳng, cơ thể gặp các vấn đề với đường tiêu hóa hoặc suy giảm miễn dịch. Nếu một người bị gàu màu vàng, có thể bị viêm da tiết bã. Khi ấy dầu gội chống gàu không có hiệu quả mà nên đi khám để kiểm tra và tìm ra giải pháp.

Tóc mỏng và giòn

Tóc mỏng và giòn là do cơ thể thiếu protein. Cách khắc phục: Ăn nhiều trái cây hơn và bổ sung axit béo omega-3.

[Caption] đưqưd
 

Một số chuyên gia cho rằng tóc giòn là một trong những triệu chứng của bệnh Cushing (suy tuyến thượng thận thứ phát). Bệnh kèm theo các dấu hiệu mất ngủ mãn tính, huyết áp cao, đau lưng. Nếu có các dấu hiệu trên thì nên đi kiểm tra.

Rụng tóc

Trung bình con người rụng khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày, ngoại trừ khi mang thai, độ tuổi. Cách dễ nhất để kiểm tra xem tóc có rụng nhiều không là luồn các ngón tay qua tóc và kéo chúng từ gốc đến tận cùng. Nếu có 0-2 sợi rụng là bình thường, 3-5 sợi rụng là nhiều. Rụng tóc có thể do yếu tố nội tiết trong cơ thể, thiếu vitamin hoặc bị căng thẳng. Nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Vì vậy, bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt và bổ sung các loại thảo mộc nhẹ nhàng.

Tóc dầu bóng nhờn

Tóc nhờn chỉ ra rằng chế độ ăn uống của bạn không đủ chất, quá nhiều mỡ động vật, làm suy giảm nội tiết tố hoặc các vấn đề về gan. Để giải quyết vấn đề này, hãy ăn ít thịt, dầu mỡ và các món chiên, tránh ăn đồ ngọt, đồ ăn hun khói, rượu và cà phê. Ngoài ra, làm cho tuyến bã nhờn của bạn hoạt động tốt bằng cách sử dụng dầu cây trà: Một vài giọt thêm vào dầu gội đầu của bạn.

Tóc bạc sớm

Tóc bạc màu sớm là do căng thẳng nghiêm trọng, mệt mỏi mạn tính, chế độ ăn uống kém.

Tóc bạc màu sớm là do căng thẳng nghiêm trọng, mệt mỏi mạn tính, chế độ ăn uống kém.

Trong thực tế, tóc bạc sớm phụ thuộc vào di truyền. Khi chúng ta già đi, số lượng melanocyte chịu trách nhiệm cho việc sản xuất sắc tố giảm. Trung bình, phụ nữ bắt đầu nhìn thấy tóc ngả xám ở độ tuổi 30-40. Có người trẻ tuổi, thanh thiếu niên tóc vẫn chuyển sang màu xám.

Tóc bạc màu sớm là kết quả của sự căng thẳng nghiêm trọng, mệt mỏi mạn tính. Chế độ ăn uống kém (ví dụ giảm lượng protein) cũng dẫn đến tình trạng này.

Ngứa da đầu

Nếu triệu chứng này kèm theo nổi mụn, lở loét, lột da đầu và các loại kích ứng da khác, đó là dấu hiệu của bệnh vẩy nến hoặc bệnh chàm. Ngứa không kèm theo bất kỳ triệu chứng nào khác, nhiều khả năng bạn bị rối loạn hệ thần kinh do căng thẳng.

Tóc khô

Tình trạng này chứng tỏ da đầu bị thiếu oxy. Tóc khô cũng thường xảy ra ở những người theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và gặp các vấn đề với hệ nội tiết. Để cải thiện nên ăn thức ăn lành mạnh, ăn cà rốt và các thực phẩm giàu vitamin. Nên uống nước cam để hấp thu sắt. Đừng quên uống đủ nước để tránh mất nước.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Thức khuya lấy đi sức khỏe và tuổi thọ của bạn: Hãy đi ngủ sớm và thức dậy sớm hơn!

Thức khuya lấy đi sức khỏe và tuổi thọ của bạn: Hãy đi ngủ sớm và thức dậy sớm hơn!

Thức khuya đang là thói quen khó bỏ của rất nhiều người, nhất là những người trẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất