Malaysia truy bắt nhóm trộm két sắt người Việt

Cảnh sát bắt 3 nghi phạm và truy đuổi một tên còn lại trong băng nhóm người Việt đứng sau các vụ trộm két sắt ở Johor, Malaysia.

02:00 18/11/2018

Trụ sở cảnh sát huyện Muar, bang Johor, Malaysia. Ảnh: Asia Times

Trụ sở cảnh sát huyện Muar, bang Johor, Malaysia. Ảnh: Asia Times

Asia Times cho hay hôm 13/11, ba trong số 4 nghi phạm trộm cắp tài sản ở hai cửa hàng tạp hóa tại huyện Muar, bang Johor đã bị bắt. Tên còn lại kịp tẩu thoát trước sự truy đuổi của cảnh sát.

Trước đó, vào khoảng 4h20 sáng 12/11, nhóm người Việt này bịt mặt, cầm dao phay đột nhập vào cửa hàng tạp hóa Green Apple và khoan két sắt lấy trộm hơn 60.000 RM (14.000 USD) tiền mặt. 

Cũng vào giờ đó ngày hôm sau, những kẻ trên đột nhập vào một chi nhánh khác của Green Apple, lấy trộm 10.000 RM (2.300 USD) nhưng đang bỏ trốn thì bị cảnh sát truy đuổi.

Bất chấp cảnh sát nã hai phát súng cảnh cáo, một trong những tên này tiếp tục dùng dao phay để đe dọa lực lượng an ninh hòng giúp đồng bọn chạy thoát. Chúng chạy vào một cánh rừng gần đó nhưng 3 tên bị cảnh sát khống chế. Tất cả đều là công dân Việt Nam, tuổi từ 23 đến 32.

Cảnh sát kêu gọi người dân cung cấp thông tin về nghi phạm đang lẩn trốn, đồng thời cáo buộc nhóm người Việt trên tội đột nhập và mưu sát cảnh sát.

Hồi tháng 8, 4 thành viên của nhóm tội phạm khét tiếng có tên "Tebuk" đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng với cảnh sát Malaysia trên đường tẩu thoát. 4 thành viên khác bị truy tố. 

Tebuk đứng sau nhiều vụ khoan két sắt ở hàng loạt siêu thị, nhà kho khắp bang Johor và được cho là đã trộm khoảng 100.000 RM (gần 25.000 USD) chuyển về Việt Nam. Theo luật hình sự Malaysia, nhóm này đối mặt 5 năm tù với tội danh đột nhập và có thể lên tới 14 năm tù nếu bị kết án trộm cắp.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Henry Ford, người viết nên lịch sử nền công nghiệp ôtô Mỹ: Thành công đến từ triết lý kinh doanh sáng suốt

Henry Ford, người viết nên lịch sử nền công nghiệp ôtô Mỹ: Thành công đến từ triết lý kinh doanh sáng suốt

Henry Ford là người sáng lập hãng xe hơi Ford nổi tiếng toàn cầu. Chính ông đã viết nên lịch sử của hãng Ford và cách mạng hóa nền công nghiệp ô tô hiện đại. Từ một người được xem là có tính tình lập dị, gàn dở và chẳng biết gì về ô tô, Henry Ford đã trở thành người đàn ông được người đời ngưỡng mộ và tôn kính.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất