Mâm xôi của Fresh Thyme có nguy cơ gây viêm gan A

Chính quyền cho biết, một đợt bùng phát bệnh viêm gan A ở Indiana, Nebraska và Wisconsin có thể liên quan đến việc tiêu thụ mâm xôi của chuỗi cửa hàng Fresh Thyme.

06:38 25/11/2019

Chính quyền cho biết, một đợt bùng phát bệnh viêm gan A ở Indiana, Nebraska và Wisconsin có thể liên quan đến việc tiêu thụ mâm xôi của chuỗi cửa hàng Fresh Thyme.

Theo FDA, mâm xôi được phân phối đến các cửa hàng Fresh Thyme ở 11 tiểu bang.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), Trung tâm Kiểm soát Bệnh của Mỹ (CDC), cùng với các nhà chức trách liên bang và địa phương đang tiến hành điều tra sau khi một số người cho biết họ mắc bệnh sau khi ăn quả mâm xôi tươi bán tại Fresh Thyme, Illinois.

Cho đến nay, tổng cộng 11 người đã bị bệnh, 6 người đã phải nhập viện.

Theo FDA, mâm xôi được phân phối đến các cửa hàng Fresh Thyme ở 11 tiểu bang: Iowa, Illinois, Indiana, Kentucky, Michigan, Missouri, Minnesota, Nebraska, Ohio, Pennsylvania và Wisconsin.

FDA đang kêu gọi mọi người không nên ăn bất kỳ quả mâm xôi tươi nào được mua từ các cửa hàng Fresh Thyme trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến 30 tháng 9. Kể cả quả đông lạnh để sử dụng sau này cũng nên vứt đi.

Bất cứ ai ở 11 tiểu bang được liệt kê phía trên đã ăn những quả mâm xôi và chưa được tiêm vắc-xin viêm gan A nên đi điều trị dự phòng sau phơi nhiễm.

Fresh Thyme cho biết họ đang làm việc với các nhà điều tra để xác định nguyên nhân và cho biết thêm không có lý do gì để tin rằng quả mâm xôi bị ô nhiễm thông qua việc xử lý tại các cửa hàng của họ.

"Fresh Thyme rất coi trọng sức khỏe và sự an toàn của khách hàng. Chúng tôi có một quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo tuân thủ tất cả các quy định về sức khỏe và vệ sinh của địa phương, tiểu bang và liên bang."

Người mắc viêm gan A ngày càng gia tăng

Viêm gan A là một bệnh do virus viêm gan A gây ra. Mặc dù có thể được ngăn chặn bằng vắc-xin, bệnh đã bùng phát trở lại tại Mỹ trong vài năm qua, với bệnh nhân chủ yếu là người trưởng thành.

Các triệu chứng của viêm gan A, bao gồm sốt, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, thường bắt đầu xuất hiện sau khi nhiễm bệnh 2 hoặc 4 tuần, muộn nhất là 7 tuần.

Các triệu chứng thường kết thúc trong vòng hai tháng và hầu hết bệnh nhân đều hồi phục hoàn toàn và không bị tổn thương gan lâu dài. Trong một số ít trường hợp, bệnh có thể gây suy gan và tử vong.

Viêm gan A lây truyền qua việc ăn thực phẩm bị ô nhiễm, thông qua quan hệ tình dục, hoặc sử dụng ma túy.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Mỹ: Virus bí ẩn khiến hơn 40 trường học tại Colorado phải đóng cửa

Mỹ: Virus bí ẩn khiến hơn 40 trường học tại Colorado phải đóng cửa

Tất cả các trường học tại Colorado đã phải đóng cửa dài ngày sau khi xuất hiện hai loại virus bí ẩn lây lan cực nhanh khiến các học sinh lây nhau ốm nhiều chưa từng thấy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất