Màn giải cứu trẻ sơ sinh bị ngừng thở kịch tính của lính cứu hỏa

Một em bé sơ sinh không còn dấu hiệu sống đã được bố mẹ hốt hoảng đưa đến Sở cứu hỏa thành phố Cape Town thuộc Nam Phi. Các nhân viên cứu hỏa đã phản ứng nhanh chóng và cố gắng hết sức để cứu sống sinh linh nhỏ bé này.

23:00 06/11/2020

Vào ngày 9/10, có một cặp vợ chồng hốt hoảng bế con trai sơ sinh chỉ mới 2 tuần tuổi nhưng đã ngừng thở đến Sở cứu hỏa Belhar.

Đội trưởng đội cứu hỏa, anh Virgel Cloete đã nói về tình hình khi đó với trang The Epoch Times rằng: các nhân viên cứu hỏa được huấn luyện chuyên nghiệp đã lập tức cấp cứu cho em bé sơ sinh bị mắc chứng ngừng thở trong lúc ngủ này, đây là căn bệnh nguy hiểm khiến hô hấp bị gián đoạn lặp đi lặp lại trong lúc ngủ.

trẻ sơ sinh bị ngừng thở
Lính cứu hỏa Nam Phi đang giải cứu em bé hai tuần tuổi. (Ảnh: Thành phố Cape Town)

Anh Virgel cho biết: “Phải mất khoảng 5-10 phút sau thì bé sơ sinh này mới bắt đầu thở trở lại.”

“Rất khó để đưa ra thời gian chính xác vì khi đó chúng tôi hết sức tập trung vào việc cấp cứu, thời gian như thể bị ngừng trôi.”

Các nhân viên cứu hỏa đã thực hiện hô hấp nhân tạo, cho em bé thở oxy và dùng máy điện tâm đồ để theo dõi nhịp tim của em bé.

Ngoài anh Virgel, các nhân viên cứu hỏa khác bao gồm Alroy Pieterse, Lushanne Conradie, Wade Brandt, Randall Solomons và Noxolo Ngoma cũng đã tham gia vào nhiệm vụ cấp cứu lần này. Sau khi tình trạng đã ổn định, em bé sơ sinh được đưa đến Bệnh viện Tygerberg thuộc khu vực Parow của thành phố Cape Town.

Quá trình giải cứu rất kịch tính. (Ảnh: Thành phố Cape Town)

Anh Virgel nói rằng: “Em bé đang hồi phục tốt”. Sau đó, các nhân viên cứu hỏa đã theo dõi tình hình của gia đình này.

“Chúng tôi đánh giá cao hành động cầu cứu nhanh chóng của gia đình, điều này đã đảm bảo sự việc có thể được giải quyết ổn thỏa.”

Bà nội của em bé, bà Deborah Carelse đã trả lời tin tức được đăng tải trên trang Facebook của chính quyền thành phố Cape Town, bà bày tỏ lòng biết ơn đến đội cứu hỏa: “Thật lòng cảm ơn đội cứu hỏa đã cứu mạng sống của cháu nội tôi.”

Em bé đang phục hồi ổn định. (Ảnh: Thành phố Cape Town)

Bà cho biết bà mong rằng sau này sẽ được thấy cháu nội cũng trở thành lính cứu hỏa hoặc nhân viên y tế.

Đây không phải là lần đầu tiên đội cứu hỏa Belhar cứu sống một sinh linh bé nhỏ.

Theo báo cáo của chính quyền thành phố này, vào ngày 1/6/2019, các thành viên của đội cứu hỏa đã từng cấp cứu cho em bé sơ sinh 2 tuần tuổi có tên Bronlyn-Lee Jansen. Khi đó, mẹ của em bé, cô Chantel hoảng hốt đưa con gái bị ngạt thở đến đội cứu hỏa, họ đã lập tức làm sạch chất nhầy gây tắc nghẽn đường thở của em bé và cho thở oxy. Sau vài phút, sắc mặt của em bé hồng hào trở lại và bé bắt đầu khóc.

Minh Ngọc

Tags:
Điều gì sẽ xảy ra nếu ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ?

Điều gì sẽ xảy ra nếu ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ?

Các chuyên gia nhận định, nhiều chính sách dưới thời Tổng thống Trump có thể sẽ bị đảo ngược.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất