Mang 200 triệu đồng xuất cảnh, cặp vợ chồng ở Lâm Đồng bị phạt 30 triệu

Vợ chồng anh L.C.Đ bị hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất xử phạt hành chính khi mang tiền mặt vượt mức quy định mà không khai báo, xuất trình giấy phép.

22:30 24/10/2018

TTXVN đưa tin, ngày 23/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã xử phạt hành chính ông L.C.Đ. và vợ là bà V.T.X.D. (Lâm Đồng) về hành vi mang tiền mặt vượt quá mức quy định.

Hai hành khách này đã đem theo 200 triệu đồng nhưng không khai báo hải quan và không xuất trình được giấy phép mang tiền mặt của ngân hàng.

Kiểm tra hải quan trước khi xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Báo Giao Thông)Trước đó, khi làm thủ tục xuất cảnh cho vợ chồng ông Đ., nhân viên hải quan nhận thấy hai người này có dấu hiệu nghi vấn nên mời vào kiểm tra.

Kiểm tra hành lý xách tay của vợ ông Đ., cơ quan chức năng phát hiện số tiền mặt 200 triệu đồng được cất giấu, vượt mức quy định 170 triệu đồng.

Theo Báo Giao Thông, số tiền vượt mức sau đó được hải quan tạm giữ, đồng thời xử phạt hành chính 15 triệu/người. Tiền tạm giữ sẽ được trả lại sau khi hành khách chấp hành xong quyết định xử phạt.

Thông tư 15/2011/TT-NHNN ngày 12/8/2011 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định:

  • Hành khách khi xuất cảnh chỉ được phép mang theo 15 triệu đồng tiền Việt Nam.
  • Đối với ngoại tệ, hành khách chỉ được phép mang theo 5.000 USD hoặc ngoại tệ khác tương đương. Nếu mang vượt quá số tiền trên phải có giấy phép của ngân hàng và phải chủ động thực hiện việc khai báo hải quan.
Tags:
2/3 người Mỹ ủng hộ hợp thức hóa cần sa

2/3 người Mỹ ủng hộ hợp thức hóa cần sa

Tổ chức nghiên cứu Gallup đưa ra báo cáo hôm Thứ Hai, 22 Tháng Mười, cho biết 2/3 người Mỹ muốn hợp thức hóa cần sa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất