Mang cả nửa tấn tiền lẻ đi mua xe hơi

20:31 21/01/2016

Tại Quảng Đông, Trung Quốc một khách hàng mang tới hàng thùng tiền lẻ để mua chiếc xe hơi trị giá 8.000 bảng (khoảng 11.500 USD).

Mang cả nửa tấn tiền lẻ đi mua ô tô
Mang cả tấn tiền lẻ đi mua ‘xế’


Được biết vị khách hàng đặc biệt này là ông Cai, chủ một đại lý bán buôn thực phẩm tại chợ Haitian trong thành phố. Do đặc thù công việc nên mọi giao dịch buôn bán của ông đều hoàn toàn dùng tiền mặt, vì vậy ông luôn có hàng nghìn tờ tiền trong nhà nhưng lại để rất ít trong tài khoản ngân hàng.

Gu Liyuan, quản lý tại cửa hàng cho biết ban đầu ông đã định không bán xe cho ông Cai sau khi vị khách này từ chối thanh toán bằng thẻ và khẳng định chỉ có thể trả bằng tiền mặt với các đồng 1 nhân dân tệ (10 xu) và 100 nhân dân tệ (1 bảng).

“Đời tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều tiền mặt đến vậy” ông Gu cho biết và nói thêm rằng ông cảm thấy cả người “đều có mùi tiền” sau khi ông Cai mang những thùng tiền đến.


Trong khi đó ông Cai thừa nhận rằng trước đây ông từng gặp rắc rối vì nhiều ngân hàng không đồng ý nhận tiền mặt của ông.


“Hàng ngày tôi nhận vào khoảng 10.000 nhân dân tệ tiền lẻ và con số này lên tới hàng trăm nghìn nhân dân tệ mỗi tháng.Vì tôi có quá nhiều tiền lẻ nên các ngân hàng từ chối đổi tiền cho tôi và tỏ ra khá lạnh nhạt với tôi. Nên tôi buộc phải nghĩ cách tiêu số tiền này hàng ngày” – ông Cai cho biết.


Ngoài ra ông cũng giải thích thêm rằng: “Nhiều khi tôi mang rất nhiều tiền lẻ để đi ăn ở nhà hàng. Trông qua có vẻ như “chơi trội” nhưng tôi thật sự chỉ hy vọng mọi người có thể nhận chúng”.


Hiện vẫn chưa rõ ông Gu và các nhân viên của mình đã phải mất bao lâu để kiểm đếm tất cả các hộp tiền của ông Cai.


Tháng 11 năm ngoái, giới truyền thông cũng đưa tin một nhân viên điều hành giao thông công cộng Trung Quốc đã dùng những tờ 50 nhân dân tệ mà cô tích cóp được hàng ngày để đi mua nhà. Hay đầu tuần này, một người kinh doanh giặt là đã kêu gọi giúp đỡ khi không ngân hàng nào chịu đổi cho ông số tiền xu có tổng trị giá lên tới 32.000 bảng để ông có thể trả lương cho nhân viên của mình.

Phong Linh/Theo Xã luận

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất