Mang khô gà khi nhập cảnh Mỹ có thể bị phạt hơn 1 tỷ đồng

Người mang thịt từ các nước có dịch cúm lợn sẽ phải nộp phạt tới 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) và phạt tù một năm trong lần vi phạm đầu tiên.

13:00 24/10/2020

Trước tình hình dịch cúm lợn châu Phi (ASF) hoành hành, Hội đồng Nông nghiệp Mỹ (Visa) thông báo, từ tháng 12 mức phạt cho hành khách vận chuyển trái phép thịt từ các nước có dịch vào Mỹ tăng từ 50.000 USD lên 60.000 USD cho lần vi phạm đầu tiên.

Tiền phạt với những người vi phạm từ hai lần trở lên tăng từ 50.000 USD lên tới 70.000 USD, The New York Times đưa tin.

Mang khô gà khi nhập cảnh Mỹ có thể bị phạ t hơn 1 tỷ đồng - ảnh 1

Ngày 1/12, bốn trường hợp vi phạm bị phát hiện tại sân bay quốc tế Los Angeles trong đó có một du học sinh người Việt Nam bị bắt.

Từ 15 đến 30/11, lực lượng an ninh đã phát hiện và xử phạt 17 trường hợp hành khách vận chuyển thịt theo đường hàng không.

Theo dữ liệu của Cục Kiểm dịch và Kiểm d ịch Sức khỏe Động Thực vật Mỹ (BAPHIQ), trong đó có 13 người Mỹ, một người từ Việt Nam, một từ Indonesia.

Bốn sản phẩm thịt có nguồn gốc từ Việt Nam gồm thịt heo và thịt gia cầm. Ngoài ra, một người vi phạ m còn mang theo thịt chó và thịt mèo trong hành lý.

Mỗi hành khách vi phạm bị phạt từ 10.000 đến 50.000 USD, căn cứ theo loại thịt và số lượng, theo Focus The New York Times.

Ngoại trưởng Mỹ, phó giám đốc hội đồng Visa, cho biết các hãng hàng không đã phát thông báo bằng tiếng Anh và Trung về lệnh cấm nhập sản phẩm thịt từ các nước chịu ảnh hưởng của dịch cúm heo châu Phi trên mọi chuyến bay nội địa.

Tuy nhiên, nhiều họ hàng của công dân Mỹ và du khách Việt Nam không hiểu thông báo này. Do đó, các nhà chức trách dự định sẽ phát thông báo bằng tiếng Việt trên những chuyến bay từ Việt Nam.

Sắp tới, lực lượng an ninh trên hòn đảo sẽ sử dụng chó nghiệp vụ và kiểm tra hành lý sát sao qua hệ thống máy quét tại sân bay. Những trường hợp vô tình đặt mua trên mạng sản phẩm th ịt từ các nước bị c ấm sẽ không bị xử phạt, nếu người mua khai báo ngay cho chính quyền khi nhận hàng.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
4 chấɫ gây ᴜng ɫhư cực mạпh trêп mâm cơm của пgười Việt, có rất пhiều món mà chúng hay ăп

4 chấɫ gây ᴜng ɫhư cực mạпh trêп mâm cơm của пgười Việt, có rất пhiều món mà chúng hay ăп

Các cɦᴜyên gia kɦᴜyến cáo, đây là tɦủ pɦạm gây nên các bệnɦ ᴜng tɦư đe dọa đến tínɦ mạng của con người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất