Mang lậu 100 con chim từ Việt Nam vào Mỹ, cư dân Fountain Valley lãnh án tù

Một người đàn ông cư dân của Fountain Valley hôm Thứ Hai bị lãnh án 1 năm tù giam và 6 tháng quản thúc tại gia, về tội mang lậu vào Hoa Kỳ gần 100 con chim, mà hầu hết đều chết trong hành lý khi đem qua từ Việt Nam.

04:07 18/10/2017

Theo báo The Orange County Register, ông Kurtis Law, 50 tuổi, mang 93 con chim, giá chợ đen vào khoảng $90,000, vào Mỹ hôm 24 Tháng Ba, và bị bắt hồi Tháng Năm.

Nhân viên điều tra khám xét hành lý ông Law tại phi trường Los Angeles nói rằng những con chim này gồm các giống, Bali mynah, họa mi Trung Quốc, chim oanh mỏ đỏ, và chim oanh tai bạc, có nguy cơ bị tuyệt chủng và được bảo vệ theo luật của liên bang.

Theo hồ sơ tòa án, những con chím hót này có thể mua với giá từ $1 đến $2 ở Đông Nam Á nhưng có thể bán lại ở Mỹ đến $1,000 mỗi con.

Những giống chim mà người ta tin rằng có thể mang lại sự may mắn được bán bất hợp pháp tại một số chợ người Hoa ở Nam California.

Công tố viện cho biết khi di chuyển, chim được gói riêng từng con và được đặt trong hành lý dưới “tình trạng kinh hoàng đến nỗi chúng không thể cựa quậy được.”

Trong số 93 con, chỉ tám con còn sống.

Hồi Tháng Bảy, ông Law nhận có tội đối với tội hình sự nhập lậu thú hoang.

Công tố viện đề nghị bản án hai năm tù nhưng Chánh Án Liên Bang Manuel Real giảm xuống còn phân nửa.

Tags:
Virginia: Một người đàn ông có nguy cơ ngồi tù vì giết chim đại bàng

Virginia: Một người đàn ông có nguy cơ ngồi tù vì giết chim đại bàng

Một người đàn ông ở Virginia đang phải đối mặt với án phạt một năm và 100.000 đô la tiền phạt sau khi bắn chết một con đại bàng bằng súng, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất