‘Mắng phóng viên’ là chiến thuật né câu hỏi khó của Joe Biden?

Joe Biden ngày 20/11 tỏ ra gay gắt với một phóng viên của CBS News khi bị đặt câu hỏi về kế hoạch đưa trẻ em trở lại lớp học trong đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

05:30 24/11/2020

Khi ông Biden đang sắp kết thúc cuộc họp với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer ở Wilmington, Delaware ngày 20/11, một phụ tá của ông Biden đã yêu cầu các phóng viên rời đi. Tuy nhiên, Bo Erickson, một phóng viên của CBS News, vẫn cố nán lại và hỏi ông Biden một câu.

“Ông Biden, lực lượng đặc nhiệm phụ trách Covid tuyên bố trẻ em có thể an toàn trở lại lớp học. Ông có khuyến khích các công đoàn giáo viên hợp tác để đưa học sinh trở lại trường học hay không?”, phóng viên Erickson cố nói to khi đang bị dẫn ra khỏi phòng họp cùng các phóng viên khác.

“Tại sao anh là người duy nhất luôn hét lên những câu hỏi?”, Biden đáp lại và từ chối trả lời câu hỏi.

Tháng trước, Biden cũng từng tỏ ra khó chịu với Erikson khi bị anh đặt câu hỏi về các giao dịch nước ngoài của con trai ông, Hunter Biden. “Ông Biden, phản ứng của ông về câu chuyện tờ New York Post đưa về con trai ông là gì, thưa ông?”, phóng viên Erikson hỏi.

“Tôi biết là anh sẽ hỏi thế mà”, Biden nóng nảy trả lời. “Tôi không bình luận, đó là một chiến dịch bôi nhọ người khác, giống như anh vậy, giống như những câu hỏi cậu luôn đặt ra”, Biden đả kích lại Erikson.

Trang 100percentfedup bình luận, Joe Biden sử dụng một chiến thuật để né tránh việc trả lời những câu mà ông ấy không muốn: đó là giận giữ, và lật kịch bản với phóng viên. Joe Biden đã thành thạo chiến thuật này trong nhiều thập niên tham gia vào chính trị.

Tags:
Hãng dược Mỹ hé lộ giá vắc xin ngừa Covid-19 hiệu quả gần 95%

Hãng dược Mỹ hé lộ giá vắc xin ngừa Covid-19 hiệu quả gần 95%

Tùy vào số lượng đặt hàng, giá mỗi liều vắc xin ngừa Covid-19 của hãng dược Mỹ Moderna sẽ dao động tương đương giá một mũi vắc xin ngừa cúm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất