Mạng xã hội Mỹ bùng nổ khi Trump nổi giận với cáo buộc ứng viên thẩm phán

Bão hashtag nổi lên khi Donald Trump mỉa mai tại sao nữ giáo sư đại học không tố cáo ứng viên thẩm phán tòa tối cao tấn côn tình dục từ nhiều năm trước.

04:30 23/09/2018

Ứng viên Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Brett Kavanaugh phát biểu tại  hồi tháng 7/2018. Ảnh: Reuters.

Ứng viên Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Brett Kavanaugh phát biểu tại Nhà Trắng hồi tháng 7/2018. Ảnh: Reuters.

"#Tại sao tôi không trình báo" là từ khóa đứng đầu mạng xã hội Mỹ hôm 21/6. Người sử dụng đa số là phụ nữ, đã bày tỏ phẫn nộ về chuyện từng bị lạm dụng tình dục trong quá khứ và tỏ ý ủng hộ Christine Blasey Ford, nữ giáo sư đại học 51 tuổi ở California tố cáo ứng viên Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Brett Kavanaugh tấn công tình dục mình hồi đầu những năm 1980, theo AFP.

Hàng chục nghìn bài viết đăng trên Twitter khi người dùng giải thích lý do họ không trình báo chuyện bị tấn công tình dục trong quá khứ. 

"Tôi bị tấn công tình dục hai lần, một lần hồi còn là thiếu niên. Tôi chưa từng trình báo cảnh sát và phải mất 30 năm mới dám kể cho bố mẹ", nữ diễn viên Hollywood Alyssa Milano nói.

"Lần đầu tiên bị tấn công, tôi mới 7 tuổi. Tôi đã kể với người lớn đầu tiên mình nhìn thấy, nhưng họ chỉ nói rằng, 'Ôi, đó là một ông lão tốt bụng, ông ấy không có ý đó đâu'", nhà hoạt động vì phụ nữ Ashley Judd, một trong hàng chục phụ nữ cáo buộc ông trùm Hollywood Harvey Weinstein quấy rối tình dục, cho hay.

"Vì vậy, tôi đã bị cưỡng hiếp năm 15 tuổi. Tôi đã viết lại trong nhật ký. Khi một người lớn đọc được, bà ấy bảo tôi đã quan hệ tình dục với một người đàn ông trưởng thành".

Xu thế hashtag hôm qua là tiếng vang mới nhất trong phong trào #MeToo chống quấy rối tình dục và khuyến khích nạn nhân nói ra các trải nghiệm của mình, chống lại những người đàn ông quyền lực như Weinstein.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua giận dữ trước việc Blasey Ford tố cáo Kavanaugh vào thời điểm này, khi ông vừa trải qua nhiều ngày điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ để chờ ngày bỏ phiếu trở thành tân thẩm phán tòa án tối cao.

"Tại sao ai đó không báo FBI vào 36 năm trước?" ông Trump viết trên Twitter. "Nếu cuộc tấn công tiến sĩ Ford thậm tệ như bà ấy nói, chắc chắn bà ấy hoặc bố mẹ phải đệ đơn trình báo lập tức với cơ quan thực thi pháp luật địa phương".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Đồ hiệu nhái của Trung Quốc 'bội thu' sau đòn tấn công thương mại dữ dội của ông Trump

Đồ hiệu nhái của Trung Quốc "bội thu" sau đòn tấn công thương mại dữ dội của ông Trump

Khi tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa áp thêm nhiều thuế với các mặt hàng Trung Quốc, Lulu - chủ cửa hàng đồ hiệu 'nhái' - lại mỉm cười vì 'vận may' đã tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất