Manhattan trái tim của New York

Manhattan là một trung tâm tài chính nổi tiếng thuộc tiểu bang New York, nơi đây được biết như là nơi của những sự kiện lớn, với các trung tâm thời trang, báo chí nổi tiếng của Hoa Kỳ và cả thế giới.

02:30 27/08/2017

Thành phố New York của nước mỹ luôn hấp dẫn du khách bởi những công trình kiến trúc hiện đại mang lại vẻ kỳ vĩ và là thiên đường mơ ước được một lần đặt chân đến đây của rất nhiều con người trên thế giới. Đến đây, du khách được ngắm nhìn thánh đường St. Patrick từ trên cao vô cùng lộng lẫy. Đây là nhà một công trình kiến trúc lịch sử quốc gia ở Mỹ và là nhà thờ Công giáo lớn nhất ở New York. Hay ghé thăm Chinatown – khu phố người Hoa vô cùng đông đúc ở phía Đông Nam khu Broadway.

Manhattan 1

Thành phố này cũng nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời và những trung tâm mua sắm sầm uất với những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Du khách có thể mua sắm dễ dàng tại các cửa hiệu lớn dọc theo đại lộ số 5 và đại lộ Madison với những thiết kế thời trang hiện đại và tinh tế.

Madison manhattan

Madison luôn đông đúc náo nhiệt

Manhattan là một trung tâm tài chính nổi tiếng thuộc tiểu bang New York và nếu New York là một thiên đường thì Manhattan là trái tim của thiên đường đó. Nơi đây được biết như là nơi của những sự kiện lớn, với các trung tâm thời trang, báo chí nổi tiếng của Hoa Kỳ và cả thế giới.

Manhattan 2

Trụ sở Liên Hiệp Quốc được đặt tại Manhattan

Không những vậy Manhattan còn là nơi đặt Trụ Sở của Liên Hiệp Quốc và của cả hai sàn giao dịch chứng khoán NewYork Exchange và Nasdaq. Có thể dễ dàng nhận ra trụ sở chính của Liên Hợp Quốc giữa muôn vàn các cao ốc tại phía đông khu Manhattan (New York) bởi đó là một tòa nhà có kiến trúc khá đặc biệt, rộng nhưng mỏng, nằm trên diện tích hơn 7 ha. Nơi đây trở thành một danh lam thắng cảnh nổi tiếng không chỉ với lối kiến trúc độc đáo,mà còn do quần thể này được thiết kế bởi 11 kiến trúc sư, trong đó phụ trách chính là Wallace K. Harrison (người Mỹ). Trụ sở chính của Liên Hợp Quốc là khu vực "quốc tế", thuộc về tất cả các quốc gia thành viên. Nơi đây có lực lượng an ninh, cứu hộ, hành chính... riêng biệt.

Manhattan 3

Thành phố không ngủ

Nếu những ai đang hẹn hò thì Manhattan quả thật là một thành phố lý tưởng, vì chỉ có nơi đây bạn mới có thể lưu lại những khoảnh khắc vừa cổ kính và hiện đại mà không kém phần lãng mạn ngay trong khuôn hình của mình. Với phong cách sống nhộn nhịp về đêm, Manhattan luôn sẵn lòng mở rộng vòng tay cho những ai thích sự rộn ràng và năng động.


So ho Manhattan

SoHo địa điểm thu hút khách du lịch của Manhattan

Ngoài ra, các chuỗi cửa hàng chính tập trung ở Manhattan, đặc biệt là SoHo cũng là nơi thu hút khách du lịch. Khu trung tâm Manhattan (Midtown Manhattan) buổi đêm trông vô cùng lấp lánh, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố không ngủ”. Đây vốn là khu trung tâm tài chính lớn nhất thế giới với phố Wall, tòa nhà Chrysler hay trung tâm Rockfeller.

Thành phố New York có thể nói là thành phố năng động và hiện đại bậc nhất nước Mỹ, không gian nghệ thuật không chỉ gói gọn trong các bảo tàng mà còn hiện diện cả trên những con phố đông đúc người qua lại. Sang trọng, đẳng cấp và được nhiều người bình chọn là danh lam thắng cảnh nổi tiếng, “Quả Táo Lớn” là nơi được du khách tham quan nhiều nhất khi đến Mỹ.

Tags:
Định cư Mỹ nên chọn học ngành gì tốt nhất?

Định cư Mỹ nên chọn học ngành gì tốt nhất?

Mỹ là quốc gia nổi tiếng với nền giáo dục lâu đời và những thành tích xuất sắc trong học thuật. Vậy định cư Mỹ nên chọn học ngành gì tốt nhất? Cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau để tìm được định hướng tốt nhất cho bản thân bạn nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất