Mạo danh con gái hẹn hò với người kém 20 tuổi

MỹLaura Oglesby, 48 tuổi, đối mặt án tù vì mạo danh con gái để đi học đại học, nhận khoản vay sinh viên và hẹn hò với người kém 20 tuổi.

21:50 10/12/2021

Laura Oglesby, ở Missouri, giả mạo danh tính của con gái Lauren Hays suốt nhiều năm, đánh lừa cả chính phủ liên bang và người dân địa phương thị trấn Mountain View.

Oglesby năm 2016 bắt đầu nộp đơn xin thẻ an sinh xã hội tên Hays và nhanh chóng nhận được qua đường bưu điện. Kể từ đó Oglesby luôn giả danh con gái Hays và giới thiệu mình mới 22 tuổi.

Người phụ nữ này hẹn hò các chàng trai ngoài 20, những người không hề biết cô lớn hơn họ hàng chục tuổi. "Mọi người đều tin cô ta. Những người bạn trai tin cô ấy mới 22 tuổi", Cảnh sát trưởng Sở cảnh sát Mountain View Jamie Perkins nói.

Laura Oglesby. Ảnh: Sở cảnh sát Mountain View.

Laura Oglesby. Ảnh: Sở cảnh sát Mountain View.

Oglesby tạo tài khoản Snapchat giả mạo con gái và thường đăng những bức ảnh với hiệu ứng trẻ trung. Cô ta còn chuyển đến sống cùng nhà đôi vợ chồng Avery và Wendy Parker, những người tin rằng Oglesby là cô gái trẻ đang cố chạy trốn khỏi cảnh bạo lực gia đình.

"Cô ấy ăn mặc quần áo, trang điểm trẻ trung hơn, cá tính hơn. Cô ấy hoàn toàn cho rằng mình là thiếu nữ tuổi 20", điều tra viên Stetson Schwien nói với kênh truyền hình địa phương ABC.

Trong thời gian giả mạo con gái, Oglesby đăng ký vào Đại học Southwest Baptist. Cô cũng nộp đơn xin hỗ trợ tài chính và nhận được 9.400 USD cho khoản vay sinh viên, trợ cấp học đại học 5.920 USD.

Đến tháng 8/2018, hành vi của Oglesby bị phát giác. Oglesby đang đối mặt với 5 năm tù và có thể không được ân xá vì cố ý cung cấp thông tin sai lệch cho Cơ quan An sinh Xã hội.

Oglesby cũng phải trả 17.521 USD tiền bồi thường cho Đại học Southwest Baptist ở Missouri và cho con gái. Lauren Hays vẫn chưa lên tiếng về hành động của mẹ hay mối quan hệ giữa hai mẹ con.

Ngọc Ánh (Theo NY Post)

Tags:

[

[

[

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất