Maryland: Nam sinh xả súng vào hai bạn cùng lớp rồi tự sát

Tay súng bắn đã chết sau khi bắn bị thương hai bạn cùng lớp ở một trường trung học thuộc bang Maryland hôm 20/3 được xác định là Austin Wyatt Rollins, 17 tuổi.

05:30 22/03/2018

Rollins đã đi vào trường trung học Great Mills ngay trước khi giờ học buổi sáng ngày 20/3 bắt đầu. Hắn lấy ra một khẩu súng lục và bắn vào một nữ sinh 16 tuổi.

Wyatt Rollins, 17 tuổi, là thủ phạm vụ xả súng khiến 2 học sinh bị thương.

Cảnh sát trưởng hạt Mary, Tim Cameron, cho biết Rollins và nạn nhân nữ có mối quan hệ trước đó nhưng ông không thể bình luận về mức độ mối quan hệ đó hoặc liệu nó có phải là động cơ vụ bắn súng hay không.

Nữ sinh bị thương trong vụ xả súng.

Một cậu bé 14 tuổi khác cũng bị trúng đạn trước khi nhân viên trường học kịp thời can thiệp. Vụ bắn súng kết thúc chỉ trong 1 phút. Blaine Gaskill, một nhân viên ở trường đã bắn một phát đạn vào Rollins ngay khi hắn nổ súng tự sát.

Blaine Gaskill, một nhân viên ở trường đã bắn một phát đạn vào Rollins ngay khi hắn nổ súng tự sát.

Rollins được đưa tới bệnh viện ngay sau đó nhưng không qua khỏi do vết thương quá nặng. Hiện vẫn chưa thể xác định liệu Rollins chết vì phát súng của Gaskill hay của chính hắn. Ngoài hai học sinh, không có thêm bất cứ ai bị thương trong vụ việc.

Wyatt Rollins khi còn bé.

Cảnh sát đã dành những lời ca ngợi cho Gaskill vì đã nhanh chóng giải quyết tình huống nguy hiểm trong vòng chưa đầy 1 phút.

Hai học sinh bị thương được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch nhưng hiện tình hình đã ổn định.

Trường học xảy ra vụ xả súng.

Không có nhiều thông tin về Rollins được công bố nhưng theo một bài báo hồi năm 2017, cậu ta từng được vinh danh. Tài khoản Facebook cá nhân của cậu ta không còn được cập nhật từ năm 2015, song trong một số bức ảnh cho thấy cậu ta vui vẻ đi chơi với bạn bè, chèo thuyền kayak và tham qua đường đua quốc tế Daytona.

Các phụ huynh tới trường đón con sau vụ tấn công.

Vụ bắn súng này xảy ra chỉ 4 ngày trước sự kiện March for our lives, một cuộc tuần hành ở Washington, DC và các thành phố khác trên khắp cả nước nhằm kêu gọi tăng cường kiểm soát súng đạn. Cuộc tuần hành này được tổ chức bởi những người sống sót trong vụ xả súng ngày 14/2 ở Parkland, Florida khiến 17 người thiệt mạng.

Lê Huyền

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Học sinh Maryland mang súng lục vào trường, bị bắt

Học sinh Maryland mang súng lục vào trường, bị bắt

Một học sinh tại quận Montgomery County, mang theo khẩu súng lục có nạp đạn vào trường, cũng có nhiều khẩu súng khác tại nhà, gồm hai khẩu súng trường, một khẩu shotgun, hai súng lục, một áo giáp chống đạn, cùng nhiều viên đạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất