Massachusetts: Thanh niên gốc Việt tính đốt xe sang vì muốn đánh ghen giúp em họ

Chỉ vì muốn đánh ghen giúp cô em họ, anh Nguyễn D. Phương đã buông những lời đe dọa một thanh niên khác và còn tìm cách đốt chiếc xe của anh ta.

22:16 12/06/2017

BOSTON – Một thanh niên sống ở Stoughton đã tìm cách đốt một chiếc xe thể thao thuộc loại đắt tiền ở Framingham. Cả hai thị xã này nằm trong vùng đô thị Boston, Massachusetts.

Theo tin của nhật báo MetroWest tại Framingham, anh Nguyễn D. Phương, 28 tuổi, đã tìm cách đốt một chiếc 2017 Aston Martin vào ngày thứ Sáu, 9 tháng Sáu, 2017. Chiếc xe này có giá từ $180,000 đến trên $200,000 Mỹ kim.

Chiếc Aston Martin là xe của một thanh niên đang cặp bồ với em họ của Phương. Tên của thanh niên cũng như em họ của Phương đã được nhà chức trách giữ kín. Vì một lý do nào đó, Phương tin rằng thanh niên này đã không chung thủy với em họ của anh ta và có thể đang bồ bịch với cô khác.

Thế nên Phương đã cầm một cây mỏ lếch lớn đến đánh thanh niên và em trai của anh ta.

Tại tòa Framingham District Court, bà công tố viên Kristen Hughes trình bày cáo trạng và nói rằng nạn nhân (tức anh thanh niên bạn trai của cô em họ của Phương) cho biết Phương đã đến nhà của anh ta ở đường Lanewood Avenue với ý định gây sự để đánh nhau.

Bà Hughes nói, “Phương cầm một cây mỏ lếch dài hơn một gang tay với nét mặt rất hung dữ. Nạn nhân đã rất sợ hãi trước bị cáo này.”

Nạn nhân và em trai chỉ mới vừa về đến nhà thì thấy Phương Nguyễn đứng ở trước nhà. Ngay sau đó Phương cầm cây mỏ lếch đập mạnh vào mui chiếc xe 2017 Aston Martin của nạn nhân.

Theo báo cáo của cảnh sát, Phương đã hăm dọa nạn nhân rằng anh ta sẽ trở lại với mấy người bạn, để giết nạn nhân cùng gia đình và sẽ đốt nhà nạn nhân. Cảnh sát ghi trong bản báo cáo lời khai của nạn nhân rằng, Phương đã tuyên bố “Căn nhà này sẽ không còn nữa.”

Sau khi đưa ra lời đe dọa, Phương đặt mấy túi giấy đựng thức ăn mua ở tiệm ăn nhanh ở dưới chiếc xe và châm lửa đốt.

“Lửa vẫn còn cháy khi cảnh sát xuất hiện,” bà công tố viên cho biết.

Khi bị cảnh sát tra hỏi, Phương phủ nhận mọi hành động tấn công đã xảy ra trước đó. Anh chỉ nói anh đến đối đầu với nạn nhân vì anh tin rằng nạn nhân đã lưà gạt em gái họ của anh.

Cảnh sát cho biết Phương sống ở địa chỉ 1409 Turnpike Road, Stoughton. Anh ta bị truy tố một tội toan tính đốt xe, hai tội tấn công với vũ khí nguy hiểm, một tội đe dọa gây tội ác và tội gây hư hại cho một chiếc xe.

Bà công tố viên Hughes đề nghị Thẩm Phán David Cunis hãy cho bắt Phương với tiền thế chân $500, nhưng bà luật sư Donna Paruti của Phương cho rằng Phương cần được thả.

Bà luật sư nói rằng Phương từng phục vụ trong Thủy Quân Lục Chiến, tốt nghiệp trường trung học Framingham High School và không có hồ sơ tiền án.

Quan tòa đã cho thả Phương và ra lệnh cho anh không được đến gần nạn nhân cũng như nhà của nạn nhân, từ nay cho đến ngày ra tòa lần kế tiếp là 23 tháng Tám.

Bản tin của nhật báo nói trên không cho biết về việc ai chịu trách nhiệm trả tiền sửa chiếc Aston Martin nói trên.

Tags:
[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất