Mất bao lâu để USCIS cấp thẻ xanh?

Mất bao lâu để xử lý đơn xin thường trú tại Hoa Kỳ, hoặc thời gian cấp thẻ xanh? Bạn có thể ngạc nhiên bởi khó có thể tìm được câu trả lời đáng tin cậy cho câu hỏi thường gặp này. Cơ quan Nhập cư và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) — cơ quan xét xử đơn xin thường trú và các quyền lợi di trú khác — cung cấp một phạm vi để ước tính thời gian cần thiết để xử lý đơn xin nhập cư .

08:30 26/12/2019

Cơ quan đã giới thiệu một chương trình thí điểm vào tháng 3 đã thay đổi cách USCIS ước tính khoảng thời gian này cho bốn loại ứng dụng phổ biến nhất của nó. Sự thay đổi theo sau những lời chỉ trích lâu dài về thời gian xử lý không chính xác từ các cơ quan giám sát liên bang , các quan chức được bầu và các bên liên quan. Các ứng viên và người hành nghề nhập cư đã báo cáo rằng thời gian xử lý được đăng của USCIS không phản ánh thời gian thực tế cần để hoàn thành.

Trước đây, USCIS đã công bố thời gian cấp thẻ xanh và xử lý cho tất cả các loại ứng dụng và kiến ​​nghị dưới một khoảng thời gian duy nhất trong tháng, một ngày cụ thể và thậm chí liên quan đến thời gian xử lý mục tiêu .

Hiện nay, cơ quan này sử dụng một phương pháp tự động trong một nỗ lực để ước tính chính xác hơn phải mất bao lâu để xử lý một số hồ sơ quyền lợi di dân phổ biến nhất định. Theo USCIS , đơn xin thường trú (Mẫu I-485) sẽ mất từ ​​7 tháng đến 33 tháng để xử lý. Phạm vi thời gian cấp thẻ xanh dao động tùy thuộc vào vị trí văn phòng, cơ sở cho việc nộp đơn và các yếu tố khác.

Chương trình thí điểm chỉ áp dụng cho bốn dạng nhập cư sau đây:

N-400, Đơn xin nhập tịch

I-90, Đơn xin Thay Thẻ Thường Trú Nhân

I-485, Đơn đăng ký thường trú hoặc điều chỉnh trạng thái

I-751, Đơn yêu cầu xóa bỏ điều kiện cư trú

Mặc dù phương pháp tính toán được thử nghiệm có thể cải thiện độ chính xác theo một số cách nhưng vẫn còn những lo ngại. Chương trình thí điểm chỉ bao gồm bốn trong số nhiều hình thức nhập cư dựa trên lệ phí mà USCIS xét xử. Ngoài ra, phạm vi vẫn là ước tính, có biến thể rộng và không phản ánh sự phức tạp của nhiều trường hợp.

Ví dụ: “trong trường hợp người nước ngoài đăng ký thẻ xanh dựa trên việc làm , chủ lao động phải nộp Đơn xin nhập cảnh I-140 cho Người lao động nước ngoài và người lao động cũng phải gửi Mẫu I-485 để điều chỉnh trạng thái vĩnh viễn , khi một số thị thực có sẵn ngay lập tức. ”USCIS sẽ xử lý các biểu mẫu này theo tuần tự – nghĩa là thời gian cần để xét xử từng biểu mẫu và các bước liên quan phải được cộng lại với nhau để ước tính thời gian cấp thẻ xanh gần đúng. Phương pháp thời gian xử lý USCIS không tính đến độ phức tạp như vậy.

USCIS cũng cung cấp các phạm vi thời gian như các ước tính thời gian cấp thẻ xanh và xử lý cho các hồ sơ nhập cư khác, tuy nhiên có ít minh bạch hơn đáng kể về phương pháp tính toán của cơ quan.

Việc truy cập thông tin này đặc biệt quan trọng do việc tồn đọng lâu dài các hồ sơ tại USCIS. Đơn xin hoặc đơn xin phép cho phép một người làm việc hoặc đi du lịch quốc tế có thể đang chờ trong vài tháng đến nhiều năm, để lại người nộp đơn – hoặc người sử dụng lao động kiến ​​nghị cho các nhân viên tiềm năng hoặc hiện tại – trong tình trạng không chắc chắn .

Các ước tính thời gian xử lý chính xác có thể ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của người nộp đơn, người sử dụng lao động và các cộng đồng địa phương mà họ hỗ trợ. USCIS nên ưu tiên sự minh bạch trong các phương pháp của nó trong khi cải thiện độ chính xác của thời gian xử lý. Làm như vậy không chỉ hỗ trợ sứ mệnh của cơ quan mà còn hỗ trợ sự ổn định kinh tế và xã hội ở Hoa Kỳ — một lợi ích cho mọi người.

Theo visahoaky

Tags:
Thiếu nữ gốc Việt sống thực vật sau ca nâng ngực

Thiếu nữ gốc Việt sống thực vật sau ca nâng ngực

Emmalyn Nguyen phải nằm viện, ăn bằng ống thông dạ dày trong 50 năm tới sau ca nâng ngực hỏng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất