Mất mạng vì cần sa nghi tẩm thuốc diệt chuột ở Mỹ

Ba người tại bang Illinois (Mỹ) đã thiệt mạng và hơn 100 người bị xuất huyết nặng sau khi sử dụng cần sa tổng hợp nghi tẩm thuốc diệt chuột.

20:30 14/04/2018

Giới chức y tế Mỹ đã cảnh báo người dân cẩn thận với cần sa tổng hợp 

Theo trang tin U.S. News dẫn nguồn từ Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) ngày 13.4, cần sa tổng hợp cũng chứa chất chống đông máu brodifacoum có trong thuốc diệt chuột có thể là nguyên nhân gây ra 89 ca xuất huyết nặng ở Illinois trong tháng vừa qua.

“Đây là một đợt bùng phát bất thường”, theo hãng tin AP dẫn lời chuyên gia Renee Funk của CDC. Ông Funk cho biết thêm các nhà điều tra hiện chưa rõ vì sao cần sa tổng hợp bị nhiễm thuốc diệt chuột và CDC cũng đã cử một nhóm chuyên gia đến Illinois để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Các triệu chứng tiếp xúc với brodifacoum bao gồm bầm tím, chảy máu cam, nôn hoặc ho ra máu, mất ý thức hoặc bất tỉnh… Vụ việc khiến CDC phải phát cảnh báo cho các bác sĩ trên toàn quốc rằng hãy lưu ý đến những bệnh nhân bị chảy máu nghiêm trọng chưa rõ nguyên nhân vì họ có thể sử dụng loại cần sa tổng hợp này.

Với các tên gọi như K2, Spice được đựng trong các bao bì dán nhãn “Matrix”, “Blue Giant” và “Crazy Monkey”, cần sa tổng hợp chứa nhiều chất hóa học nhân tạo giống thành phần có trong cần sa, được bán dưới dạng lỏng hoặc khô để hút tại các cửa hàng bán thuốc lá, cửa hàng tiện lợi…

Theo Thanh niên

Tags:
Đụng xe ở Huntington Beach: 1 người chết, 3 bị thương

Đụng xe ở Huntington Beach: 1 người chết, 3 bị thương

Một người đàn ông thiệt mạng và ba người khác được đưa vào bệnh viện sau tai nạn hai xe đụng nhau tại góc đường Yorktown Avenue và Main Street ở Huntington Beach vào tối Thứ Tư, 11 Tháng Tư, báo OC Register trích lời một nhà chức trách cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất