Mất nửa gia đình vì Covid-19

Chỉ trong 2 tuần, ông Richard, 60 tuổi, mất bố, mẹ và chị gái. Những đám tang liên tiếp diễn ra trong tình cảnh chỉ vài người tham dự.

08:00 14/04/2020

Ông Keith MacVicar, 84 tuổi và vợ Jean MacVicar, 82 tuổi, ở Burton-on-Trent, Staffordshire, Anh chết cách đây 2 tuần.

Sau đó con gái của họ, bà Jayne, 62 tuổi một chuyên gia phân tích tội phạm của Cảnh sát Staffordshire, cũng xuất hiện các triệu chứng của người nhiễm Covid-19.

Ông Keith (phải) thiệt mạng 2 tuần trước và con trai Richard. Ảnh: Mirror.
Ông Keith (trái) thiệt mạng 2 tuần trước và con trai Richard. Ảnh: Mirror.

Khi bệnh tình của Jayne nặng dần, Richard, em trai của bà đã kêu gọi bạn bè trên Facebook cầu nguyện cho chị gái phục hồi. Nhưng đáng buồn, Jayne, bà mẹ hai con qua đời hôm thứ Bảy tuần trước.

"Mất một nửa gia đình trong hai tuần, cảm giác như ai đó đâm tôi, đánh cắp trái tim tôi. Thật không thể tin được", Richard viết.

Trước khi chết, Jayne đã chia sẻ nhiều trạng thái kêu gọi mọi người tuân thủ các biện pháp cách ly xã hội. Bà thậm chí còn đăng tải ảnh đại diện với dòng chữ "Ở nhà, có thể cứu sống bạn".

Bà Jayne và mẹ. Ảnh: Mirror.
Bà Jayne và mẹ. Ảnh: Mirror.

Gia đình vốn neo người nay diễn ra 3 đám tang liên tiếp. Khách tham dự rất ít và thời gian tổ chức không được quá 20 phút. "Đây như bộ phim kinh dị cho phần còn lại của cuộc đời chúng tôi", Richard nói.

Những cái chết vì nCoV tại Anh đã tăng vọt. Chỉ trong ngày Lễ Phục Sinh đã có thêm 737 người chết, nâng từ 9.875 người lên 10.612 thiệt mạng vì Covid-19,  đánh dấu một "cột mốc nghiệt ngã" trong bối cảnh dịch bệnh của nước Anh.  

Bảo Nhiên (Theo Mirror)

Link nguồn: https://vnexpress.net/mat-nua-gia-dinh-vi-covid-19-4084134.html

Tags:
Bác sĩ Mỹ gặp ác mộng triền miên vì chứng kiến nhiều bệnh nhân qua đời cô độc

Bác sĩ Mỹ gặp ác mộng triền miên vì chứng kiến nhiều bệnh nhân qua đời cô độc

Bác sĩ Steve Kassapidis liên tục bị ác mộng khi chứng kiến các bệnh nhân qua đời trong cô đơn. Khi gia đình liên lạc, người bệnh đã qua đời được một, hai hôm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất