Mật ong chữa ho tốt hơn kháng sinh được kê đơn bởi bác sĩ

Dùng mật ong và chanh để chữa ho sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn thuốc kháng sinh, theo lời khuyên của bác sĩ.

00:00 24/08/2018

Lời khuyên, được tuyên bố bởi cơ quan giám sát Anh NHS Nice and Public Health, cho biết mật ong nên là thứ đầu tiên được nghĩ đến khi điều trị ho.

Các chuyên gia ngày càng lo lắng rằng các bác sĩ thường xuyên cấp thuốc kháng sinh để điều trị ho và cảm cúm trong khi chúng không thật sự cần thiết. Việc sử dụng quá mức các loại thuốc này sẽ khiến các siêu vi khuẩn gia tăng và chống lại việc điều trị, làm cho kháng sinh mất khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.

Tiến sĩ Tessa Lewis, của Nice, cho biết: “Một thìa mật ong hoặc mật ong chanh sẽ là tốt hơn cả trong bước đầu tiên điều trị ho. Mật ong là một phương thuốc tự nhiên đã được thử nghiệm và thử nghiệm qua nhiều thế hệ. Một số người thực sự tin vào lợi ích của nó.”

“Chúng tôi tin rằng đó là một lựa chọn điều trị hợp lý cho những người có những triệu chứng ho nhẹ. Một thử nghiệm cho thấy mật ong có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng và tần suất ho sau một ngày nhưng không có ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng giấc ngủ cho cha mẹ và trẻ em.”

Tuy nhiên, tiến sĩ Lewis nhấn mạnh rằng trẻ em dưới một tuổi không được uống mật ong vì nguy cơ ngộ độc cao. Nhưng bà nói thêm rằng hầu hết các triệu chứng ho có thể được giải quyết mà không cần liên lạc với bác sĩ gia đình.

Bà nói: “Nếu ai đó bị sổ mũi, đau cổ họng và ho, chúng tôi mong muốn họ sẽ để cơn ho tự lắng xuống trong khoảng hai đến ba tuần và không cần dùng thuốc kháng sinh.”

“Nếu tình hình ho trở nên tồi tệ hơn hoặc người cảm thấy rất không khỏe hoặc khó thở thì họ sẽ cần phải liên lạc với bác sĩ của họ.”

Nên điều trị ho bằng mật ong thay vì thuốc kháng sinh.

Về vấn đề sử dụng kháng sinh, tiến sĩ Susan Hopkins, thuộc Y tế công cộng Anh, cho biết: “Kháng sinh là một vấn đề lớn và chúng ta cần can thiệp ngay bây giờ.”

“Dùng thuốc kháng sinh khi không thực sự cần thiết sẽ khiến bạn và gia đình bạn có nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng không thể điều trị dễ dàng.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Ăn những thực phẩm này hàng ngày không lo bị ốm

Ăn những thực phẩm này hàng ngày không lo bị ốm

Giữ vệ sinh sạch sẽ và thêm những thực phẩm tăng cường miễn dịch này vào chế độ ăn uống hàng ngày để chống lại bệnh tật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất