Mậϯ ʋụ Mỹ tăng cường kế hoạch bảo ʋệ trước khả năng ông Biden thắng cử?

Cơ quan mậϯ ʋụ Mỹ hiện đang tăng cường nhân lực tới bang Delaware.

05:00 07/11/2020

Để chuẩn bị cho kế hoạch bảo vệ trước khả năng ứng cử viên Dân chủ Joe Biden có thể thắng cử.

Theo một số nguồn tin giấu tên, Cơ quan mật vụ Mỹ đã gửi một nhóm các đặc vụ để bổ sung cho đội ngũ bảo vệ ông Biden sau khi chiến dịch của ông này cho biết sẽ tiếp tục sử dụng một trung tâm hội nghị ở Wilmington, Delaware, ít nhất thêm 1 ngày nữa và có thể tuyên bố thắng cử trong ngày 6/11.

Ông Joe Biden được tăng cường bảo vệ trước khả năng sẽ thắng cử (Ảnh: Getty)
Ông Joe Biden được tăng cường bảo vệ trước khả năng sẽ thắng cử (Ảnh: Getty)

Phát ngôn viên Cơ quan mật vụ Mỹ Catherine Milhoan đã từ chối bình luận về thông tin này đồng thời cho biết cơ quan này không công khai thảo luận kế hoạch đảm bảo an ninh cho Tổng thống hoặc các ứng cử viên Tổng thống.

Một thành viên chiến dịch của ông Biden cũng từ chối bình luận về thông tin trên.

Cơ quan mật vụ Mỹ thường sẽ tăng cường bảo vệ tân Tổng thống ngay lập tức sau khi một ứng cử viên được tuyên bố thắng cử. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này chỉ diễn ra sau khi một ứng cử viên đã chấp thuận thua cuộc còn ứng cử viên còn lại có bài phát biểu chiến thắng. 

Tuy nhiên, năm nay có thể khác khi trong trường hợp ông Biden thắng cử, ông Trump sẽ không chấp nhận thất bại và khi đó Cơ quan mật vụ Mỹ có thể phải đợi cho tới khi cử tri đoàn gặp nhau giữa tháng 12 để xác nhận kết quả bỏ phiếu trước khi chính thức công nhận ông Biden là tân Tổng thống.

Khả năng này đã từng xảy ra năm 2000 trong cuộc bầu cử giữa ứng cử viên George W. Bush và ứng cử viên Dân chủ Al Gore. Trong vòng 36 ngày, không có ứng cử viên nào được tuyên thắng cử và cả hai phải đối đầu với việc kiểm phiếu lại tại Florida. Cuộc chiến pháp lý giữa hai ứng cử viên lúc đó đã được định đoạt tại Tòa án Tối cao./.

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/mat-vu-my-tang-cuong-ke-hoach-bao-ve-truoc-kha-nang-ong-biden-thang-cu-815736.vov

Tags:
Ông Biden giành lại chiến địa Michigan từ tay Tổng thống Trump như thế nào?

Ông Biden giành lại chiến địa Michigan từ tay Tổng thống Trump như thế nào?

Tổng thống Trump mất đi sự ủng hộ từ những cử tri cao tuổi và cử tri da trắng tốt nghiệp đại học ở Michigan.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất