Máu của người trẻ tuổi có thể giúp người già sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn

Máu lấy từ một người trẻ tuổi có thể giúp hồi phục sức khỏe ở người cao tuổi, theo các nghiên cứu được tiến hành.

23:30 10/09/2018

Giáo sư Linda Partridge từ Viện lão hóa Lành mạnh của UCL đã rút ra từ nghiên cứu về con người và động vật và lập luận rằng nhân loại đang gần đạt được các điều kiện đủ để kéo dài sức khỏe.

Giáo sư cho biết: “Lão hóa là gốc gác của tất cả các loại bệnh tật.”

“Mọi nghiên cứu đã được thử nghiệm thành công ở động vật. Chúng tôi bắt đầu hiểu được sự lão hóa là có thể thay đổi. Và giờ đây chúng ta cần đưa thí nghiệm vào con người.”

Máu của người trẻ tuổi có thể giúp người cao tuổi sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Trong năm 2014, các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford, dẫn đầu bởi nhà thần kinh học Tony Wyss-Coray, phát hiện ra rằng truyền máu từ những con chuột con giúp đảo ngược những suy giảm nhận thức và thần kinh được thấy ở những con chuột già.

Nghiên cứu này hiện đang xem xét cách mà con người có thể hưởng lợi từ các nghiên cứu trên động vật.

Một thử nghiệm lâm sàng của Mỹ có tên Ambrosia, đã cung cấp máu của những đứa trẻ cho khách hàng cao tuổi với chi phí 8.000 đô la cho 2,5 lít máu. Tuần này, một chương trình khác được gọi là Elvian đã thông báo họ có khoản đầu tư 5,5 triệu đô la để tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Trong khi còn quá sớm để biết liệu một trong hai chương trình có thể mang lại lợi ích cho khách hàng của mình không, giáo sư Partridge cho rằng các hình thức can thiệp khác là cần thiết với các bệnh gây ra bởi sự lão hóa đối với các dịch vụ y tế.

Hải Vân – tinnuocmy.com

1/3 người cao tuổi ở Mỹ phải sử dụng thuốc ngủ

1/3 người cao tuổi ở Mỹ phải sử dụng thuốc ngủ

1/3 người cao tuổi ở Mỹ phải sử dụng thuốc ngủ và hầu hết đều không theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất