Máy bay chao đảo khi hạ cánh giữa cơn bão ở Anh

Phi công của hãng TUI Airways phải chật vật điều khiển chiếc máy bay Boeing 757 hạ cánh giữa gió bão 74 km/h ở Bristol, Anh.

01:30 16/10/2018

Một chiếc máy bay Boeing 757-200 của hãng hàng không TUI Airways hôm 12/10 hạ cánh xuống sân bay Bristol, Anh, giữa những cơn gió giật mạnh tới 74 km/h do bão Callum gây ra, Sputnik hôm qua đưa tin.

Video do tài khoản Mraviantionguy đăng lên Youtube cho thấy phi cơ tiếp đất ở vị trí nằm ngang so với đường băng. "Chiếc máy bay cần giữ cân bằng trước gió giật, nếu không sẽ bị thổi bay. Họ thực hiện điều này bằng cách hướng mũi máy bay thẳng với hướng gió", Mraviantionguy giải thích.

"Việc chứng kiến máy bay hạ cánh giữa gió giật mạnh, cuộc đối đầu giữa sức mạnh của mẹ thiên nhiên với kỹ năng và sự chuyên nghiệp của các phi công, luôn hấp dẫn", người này nói thêm.

Một phát ngôn viên của sân bay Bristol cho biết 9 chuyến bay tới đây đã bị chuyển hướng sang các sân bay khác trong cơn bão. Hai chuyến bay xuất phát từ Bristol cũng phải hủy do gió mạnh.

Bão Callum đã suy yếu sau khi đổ bộ hôm 12/10, khiến giao thông ở Anh hỗn loạn và gây ra trận lũ lụt tồi tệ nhất trong vòng 30 năm ở xứ Wales. Ít nhất hai người thiệt mạng do ảnh hưởng của bão.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Siêu bão ‘quái vật’ Michael đổ bộ nước Mỹ: Số người thiệt mạng tăng lên 18

Siêu bão ‘quái vật’ Michael đổ bộ nước Mỹ: Số người thiệt mạng tăng lên 18

Sau khi thêm một nạn nhân được phát hiện tại Virginia, số người thiệt mạng do thảm họa bão Michael đổ bộ miền Nam nước Mỹ tăng lên 18 người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất