Máy bay chở khách được sơ tán ở Pháp vì mối lo ngại từ một đứa trẻ mắc dịch tả

Một chiếc máy bay đến từ châu Phi đã được sơ tán tại một sân bay lớn ở miền Nam nước Pháp ngày hôm nay sau khi được cảnh báo rằng một đứa trẻ trong chuyến bay mắc dịch tả.

12:30 07/09/2018

Cảnh báo khẩn cấp được ban hành tại Perpignan, và bao gồm chuyến bay của ASL Airlines từ Oran, thành phố cảng ở Algeria.

"Có một nỗi lo lắng cho sức khỏe của đứa trẻ, người đã được sơ tán đến bệnh viện thành phố để kiểm tra", phát ngôn viên sân bay Denis Leluc nói.

“Có 147 hành khách khác, cũng như phi hành đoàn, và tất cả họ đều được cảnh báo về sự nguy hiểm của dịch tả. Đứa trẻ tám tuổi vẫn đang trải qua các bài kiểm tra.”

Chuyến bay đến từ châu Phi được sơ tán tại một sân bay lớn ở miền Nam nước Pháp.

Một phát ngôn viên của quận cho biết chiếc Boeing 737 đã hạ cánh lúc 13 giờ 45 phút ngày thứ Tư, và đứa trẻ đã vội vã được chở đi bởi các nhân viên dịch vụ khẩn cấp.

Những người khác đã được rửa tay với chất khử trùng, và tất cả đều được cảnh báo để theo dõi trong tương lai.

Perpignan nằm trên bờ biển Địa Trung Hải và gần biên giới Pháp. Rất nhiều khách du lịch đi qua địa điểm này, bao gồm phần lớn từ Anh.

Đã có một ổ dịch bệnh tả ở Algeria đã giết chết hai người vào đầu tháng Tám, nhưng Bộ trưởng Y tế Mokhtar Hasellaoui cho biết hiện nay nó đang được kiểm soát.

Căn bệnh này là một loại nhiễm trùng ruột non bởi các chủng vi khuẩn Vibrio Cholerae. Nó gây ra tới 130.000 ca tử vong mỗi năm - chủ yếu ở châu Phi và Đông Nam Á.

Chuyến bay chở đứa trẻ đi điều trị.

Bệnh tả là tương đối dễ dàng điều trị thông qua bù nước, nhưng nó có thể giết chết người trong một vài giờ nếu các triệu chứng bị bỏ qua.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Trung Quốc: Đau đầu vì 'siêu virus' trên lợn, nguy cơ đại dịch mới hoành hành Đông Nam Á

Trung Quốc: Đau đầu vì 'siêu virus' trên lợn, nguy cơ đại dịch mới hoành hành Đông Nam Á

Không như cúm gia cầm hoặc các bệnh lây nhiễm khác, bệnh tả lợn châu Phi không gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với con người nhưng có tỉ lệ tử vong gần như 100% ở lợn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất