Máy bay chuyển hướng vì khách hắt hơi

Chuyến bay nội địa của hãng United Airlines phải chuyển hướng do một nhóm hành khách gây náo loạn sau khi phát hiện có người bị ho, hắt hơi.

12:00 10/03/2020

Hãng hàng không Mỹ United Airlines hôm 9/3 cho biết chuyến bay từ Eagle, Colorado, đến Newark, New Jersey đã phải chuyển hướng đến sân bay quốc tế Denver của Colorado chiều 8/3 do một sự cố trên khoang. Sự cố xảy ra sau khi vài hành khách gây náo loạn vì phát hiện một người ngồi gần bị ho, hắt hơi và cho rằng người này nhiễm nCoV.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống Denver, hành khách trên được kiểm tra y tế và kết quả cho thấy người này chỉ bị dị ứng. Người này sau đó được tiếp tục hành trình, trong khi nhóm hành khách gây rối bị yêu cầu rời máy bay.

Nhóm hành khách gây rối trên chuyến bay của United Airlines hôm 8/3. Ảnh: Twitter/Jordan Safirstein.
Nhóm hành khách gây rối trên chuyến bay của United Airlines hôm 8/3. Ảnh: Twitter/Jordan Safirstein.

United Airlines khẳng định sự cố "không phải tình huống y tế" và đã báo cáo với cơ quan thực thi pháp luật. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra sự việc. Hiện chưa rõ nhóm hành khách gây rối có phải nộp phạt vì khiến máy bay chuyển hướng hay không.

Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc hồi tháng 12/2019 và đã xuất hiện tại 113 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch bệnh đã khiến hơn 114.000 người nhiễm, hơn 4.000 người tử vong. Mỹ ghi nhận 668 ca nhiễm, trong đó 26 trường hợp đã tử vong.

Link nguồn: https://vnexpress.net/may-bay-chuyen-huong-vi-khach-hat-hoi-4066842.html

Tags:
Rủi ro bủa vây nhân viên y tế Mỹ giữa Covid-19

Rủi ro bủa vây nhân viên y tế Mỹ giữa Covid-19

Thiếu đào tạo, thiếu chuẩn bị, thiếu trang bị phù hợp, tất cả làm chồng chất thêm rủi ro mà nhân viên y tế Mỹ phải đối mặt trước nCoV.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất