Máy bay Mỹ lao khỏi đường băng khi hạ cánh trong mưa

Chuyến bay của Southwest Airlines gặp sự cố khi hạ cánh tại bang California, nhưng toàn bộ 117 hành khách vẫn an toàn.

01:00 08/12/2018

Chiếc Boeing 737 của Southwest Airlines sau sự cố hôm 6/12. Video: Sky9.

Một máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines hôm qua lao khỏi đường băng sau khi hạ cánh, suýt đâm vào tường ngăn với tuyến đường đông đúc bên ngoài sân bay Burbank, bang California, Mỹ. Tuy nhiên, hệ thống hãm bằng vật liệu đặc biệt (EMAS) đã dừng chiếc phi cơ trước khi xảy ra thảm họa, CBS News đưa tin.

Chuyến bay chở theo 117 hành khách, nhưng nhiều người không biết máy bay gặp sự cố cho tới khi mảnh vụn từ dưới đất văng lên. "Chỉ tới khi bùn bắn đầy cửa kính, tôi mới bắt đầu nghĩ rằng máy bay có vấn đề và không còn trên đường băng", Grant Palmer, một hành khách trên chiếc Boeing 737, nhớ lại.

Những người trên máy bay đã bình tĩnh sơ tán sau sự cố, không có ai bị thương vong. "Việc dùng cầu trượt thoát hiểm là điều khá lạ lùng, tôi chưa từng trải nghiệm điều gì như vậy", hành khách Brandon Myers nói.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ra lệnh ngừng cất cánh từ sân bay Burbank trong vài giờ, sau đó hoạt động được nối lại bình thường. Nguyên nhân sự cố đang được xác định, nhưng dường như mưa lớn đã khiến đường băng trơn trượt và làm máy bay không thể phanh hãm như bình thường.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Máy bay Mỹ thả hàng triệu con cá xuống hồ trên núi

Máy bay Mỹ thả hàng triệu con cá xuống hồ trên núi

Hàng năm, Cơ quan tài nguyên và động vật hoang dã bang Utah đều thả hàng triệu con cá xuống các hồ nước trên núi của bang nhằm đảm bảo nguồn cá cho người dân địa phương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất