Máy bay Mỹ thả hàng triệu con cá xuống hồ trên núi

Hàng năm, Cơ quan tài nguyên và động vật hoang dã bang Utah đều thả hàng triệu con cá xuống các hồ nước trên núi của bang nhằm đảm bảo nguồn cá cho người dân địa phương.

14:00 02/09/2018

Cơ quan tài nguyên và động vật hoang dã bang Utah, Mỹ mới công bố một đoạn video ghi lại cảnh “tiếp tế” cá cho các hồ nước trên núi cuối tháng 8. Đoạn video cho thấy, dòng nước có chứa rất nhiều cá vùng vẫy chảy xuống cùng dòng nước từ phần đuôi của một chiếc máy bay. Khoảnh cách từ máy bay đến hồ nước là khoảng 45,72 m, theo trang tin Kyma.

máy bay
Cá từ phần đuôi máy bay được thả xuống hồ trên núi ở bang Utah, Mỹ. (Ảnh: Weather)

Hoạt động này bắt đầu được triển khai từ năm 1956. Đây là một lựa chọn hiệu quả hơn so với cách mang cá trong thùng lớn và đi bộ đường dài đến các hồ, theo The Kid Should See This.

Điều này sẽ giúp người dân có thể bắt cá trong hồ khi họ đi leo núi, dã ngoại.

Nhiều hồ ở Utah là những nơi tuyệt vời để câu cá, nhưng không thể đến đó bằng xe tải hoặc ô tô. Riêng dãy núi Uinta có hơn 650 hồ cá.

Theo Sở Tài nguyên thiên nhiên Utah, thông qua mô hình này, tỷ lệ cá sống sót là hơn 95% sau khi thả. Họ cho biết thêm: “Chúng hơi rung lắc, vì vậy chúng không bị tác động mạnh. Chúng rung động trong nước và chúng hoạt động rất tốt”. Hơn nữa, loại cá được thả xuống là cá cháo, loài cá thuộc họ cá hồi Salmonidae. Mỗi con cá chỉ dài khoảng 7,6 cm nên nó gần như sẽ không bị tổn thương khi tiếp xúc với mặt nước.

Các hồ trên núi ở bang Utah thường có nhiệt độ vào khoảng 18,33 độ C trong suốt mùa hè. Đây là điều kiện lý tưởng để giống cá cháo sinh sôi nảy nở.

An Bình 

Tags:
Las Vegas: Phát hiện thi thể bé gái 3 tuổi bị mẹ đá.nh tới ch.ết

Las Vegas: Phát hiện thi thể bé gái 3 tuổi bị mẹ đá.nh tới ch.ết

Một người mẹ ở Las Vegas đã bị b.ắt vì nghi ngờ liên quan tới cái ch.ết của bé gái 3 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất